mardi 30 janvier 2018

Huy Nguyen - U23 và các loại kền kền



Kền kền là một loài chim - thưa quý vị! 

Như mọi loài vật khác, kền kền sinh ra vốn bình đẳng như muôn loài, đó là có mồi để ăn và sống. Tuy nhiên thiên phú cho loài này bản năng ăn nhưng lại không cho chúng kỹ năng săn mồi. Và vì vậy, chúng ăn lại miếng mồi từ những loài khác. 

Hôm nay chúng ta thấy rõ xung quanh chúng ta có quá nhiều kền kền. 

- Một hãng máy bay đã hớt tay trên phần ăn của một hãng máy bay khác bằng việc tiếp sức từ một cơ quan quyền lực. Cơ quan quyền lực đó là khách hàng nên dĩ nhiên họ có quyền đổi dịch vụ. Thay vì ăn chay và nghỉ dưỡng, họ chọn xôi thịt và nhạc dập dình cho các cầu thủ yêu quý của chúng họ.

- Một dàn kền kền từ giới sâu bịt cả đời không xem bóng đá nay khoác lên mình tấm áo đỏ và "Tôi yêu Việt
Nam". Tình yêu đó khác với tình yêu vô tư của hàng triệu đồng bào, bởi họ nhảy múa với những status có cánh, họ tán tỉnh cầu thủ mục đích chỉ để lôi tên tuổi của họ nổi trên mặt truyền thông.

- Một dàn truyền thông kền kền chui vào từng hang cùng ngõ hẻm, bới móc quá khứ và đời tư các cầu thủ. Ai cũng nghĩ như vậy là thường. Nhưng chẳng thường đâu vì nhuận bút tỉ lệ thuận với lượt view.

- Một loại kền kền CHÚA ghê hơn tất cả các kền kền khác là những kẻ mà ai cũng biết là ai.


Rất thương cho các cầu thủ trẻ. Hôm qua họ đã phải đá 120 phút dưới trời mưa tuyết. Sáng nay thì bị quấy rối bằng "xôi thịt" trên chuyên cơ, chiều nay phải mất 6 tiếng di chuyển trên hành trình chưa đầy 30km. Tối nay phải xếp hàng báo công và giờ vẫn còn phải đứng trên sân vận động với tiếng loa chát chúa để nghe người ta chúc tụng, cảm ơn thiên đình.

 Mong các cầu thủ sớm được về nghỉ ngơi.

Mong ngày mai chúng ta không còn phải nói đến bóng đá. Và tôi cũng thôi nói về tự hào dân tộc.

FB HUYNGUYEN 28.01.2018 (Tựa do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.