samedi 27 janvier 2018

Nguyễn Tiến Tường - Còn trái tim, còn tương lai



Nếu các em thắng. Chắc chắn mọi người sẽ không đủ mỹ từ để nói về chiến thắng ấy. Nhưng khi các em thua, thậm chí còn nhiều hơn những mỹ từ ứa ra từ trái tim người Việt.

Điều ấy, là một điều kỳ diệu. Vì chưa bao giờ người Việt lại đón nhận một thất bại với cái cách ngọt ngào như vậy. Điều đó có nghĩa là tất cả tâm hồn đã đồng điệu với nhịp chân của các em trên một hành trình mà ai cũng mong là bất tận. 

Mong được sát cánh cùng các em, được bùng cháy với mỗi phút giây mà không cần biết tương lai như thế nào. Đó là một tình yêu tinh khiết. Nó chỉ có thể kết tinh trên những rung động chân thành nhất mà chính các em đã đánh thức, đã khai phá ra.

Tình yêu ấy khiến nhiều người rịn nước mắt khi các em đào lớp tuyết để đặt trái bóng. Khi những đôi chân buốt giá không hề run rẩy, mà thậm chí có lúc đặt đối thủ vào sợ hãi. Khi chiếc chân trái thiên thần vẽ một đường cong vĩ đại. Khi các em ôm lấy nhau giữa trời buốt giá. Nước Việt cũng rức lên những giọt nước mắt ngọt ngào.

Chúng tôi đều đã khóc. Khóc bởi những rung động tinh khiết chân thành chứ không phải vì thắng hay bại. Vì đến cuối trận, tôi biết nhiều người đã kìm nước mắt. Một thất bại không khiến chúng ta rũ rượi thiểu não. Một thất bại vẫn thắp sáng quốc kỳ phố xá thôn quê trong tiếng hò reo bất tận.

Cái chết trên cửa thiên đường ư? Không phải, các em đã cho chúng tôi nhìn thấy và hiểu rằng thiên đường ở trong mỗi trái tim vô tư tận hiến. 

Các em đã cho chúng tôi rất nhiều. Bằng sự vô tư của tuổi trẻ, bằng niềm cảm hứng tuyệt vời của tuổi trẻ. Chiếc cúp lớn nhất nằm ở trong trái tim người Việt, các em đã sở hữu từ lâu rồi. 

Còn những trái tim, còn những tương lai. Cám ơn các em lần nữa!

FB NGUYỄN TIẾN TƯỜNG 27.01.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.