mardi 30 janvier 2018

Ngô Nguyệt Hữu - Xuân Trường của tôi!



Hôm nay, một người bạn hỏi tôi nếu chọn một đại sứ thương hiệu từ đội tuyển U23 cho nhãn hàng tôi sẽ chọn ai, tôi trả lời, “Mình chọn Lương Xuân Trường”.

Tuyển thủ đeo băng Đội trưởng của Đội tuyển U23 Quốc gia chinh phục tôi về mọi mặt, từ sự cần mẫn trên sân cỏ đến hành xử ngoài đời.

Hai mươi ba tuổi, Trường đã kiểm soát hành vi của mình không thể tốt hơn. Nói năng chừng mực, đến điểm thì dừng. Ngay trong cơn phấn khích cũng biết cách làm chủ chính mình, điều rất khó.

Dĩ nhiên là về khả năng ngoại ngữ hay sự va chạm trong môi trường thi đấu chuyên nghiệp tại Hàn Quốc đã bổ trợ rất nhiều cho kỹ năng sống của Xuân Trường. Nhưng quan sát em từ thời những Công Phượng, Văn Toàn… được tôn vinh từ đội trẻ của Hoàng Anh Gia Lai, tôi đã thấy một mẫu cầu thủ đĩnh đạc, một tố chất, một nhân cách từ Xuân Trường.

Xuân Trường bền bỉ trên sân đấu, như một người đàn ông không ngừng cố gắng trong cuộc đời này. Cái cách mà Xuân Trường chạy đi lấy áo khoác cho các đồng đội sau khi ghi bàn thắng trên chấm phạt đền trong loạt sút luân lưu trước Qatar cho thấy Xuân Trường có trách nhiệm với đồng đội như thế nào.

Hãy nhìn nụ cười của Xuân Trường trước chiến thắng, hãy nhìn khuôn mặt của Xuân Trường khi thất bại, chúng ta sẽ hiểu người đàn ông đã trưởng thành có những biểu hiện ra sao trước thành công cũng như thất bại của mình.

Nhiều năm theo dõi Xuân Trường chơi bóng, vẫn vẹn nguyên trong tôi một cảm xúc yêu mến không nhạt phai.

Bởi đó không chỉ là một cầu thủ giỏi, một tiền vệ tài hoa, mà đó còn là một mẫu đàn ông đích thực, hiện đại và trách nhiệm, kiên cường mà giàu yêu thương.

Tôi có nhắn vài đồng nghiệp của mình, lúc nào gặp được Xuân Trường, hãy ôm em ấy giúp tôi một lần để bày tỏ sự ngưỡng mộ mà tôi dành cho Xuân Trường, tiếc là vẫn chưa làm được.

FB NGÔ NGUYỆT HỮU 29.01.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.