mardi 30 janvier 2018

Le Dung - Người giỏi thường giàu


Tập xác định: không bàn chuyện đạo đức.

Tôi thấy người giỏi như chị Thảo Vietjet thường là giàu và rất giàu.

Như chúng ta đã biết, lòng ái mộ bóng đá của phần đông người Việt. Mà thực ra không có bóng đá thì chẳng có gì để xem, bởi đó gần như là trò chơi duy nhất có tính tập thể mà vui. Không lẽ xem quan chức tố cáo nhau hay phê và tự phê?

Với những gì ông Park và các cầu thủ của ông đã làm được, giá quảng cáo của họ rồi đây sẽ vượt khung coóc-xê. Tôi cứ tạm tính rẻ bình quân là tầm 100 ngàn USD cho một lần đi. Gộp cả họ lại, muốn mời họ, thuê họ, ít nhất phải bỏ ra hơn 2 triệu USD/lần. Càng được mời nhiều giá càng cao. Nếu mua độc quyền có khi phải lên tới tầm 10-20 triệu USD/năm cho những tên tuổi nổi tiếng.

Ví dụ như ông Park mà giờ quảng cáo cơ xương khớp, hoạt huyết dưỡng não với lại sữa bò canxi này nọ thì thôi rồi. Bởi ngay cả cái thần thái của ông cũng đáng tiền và nhiều tin cậy, chứ đừng nói nó kết hợp với điều ông mang lại cho niềm vui của người Việt.

Trong khi đó, chuyên cơ Vietjet chỉ là loại A321, khoảng 180 chỗ, giá bình quân khoảng 300$/ghế một chiều. Tổng (chi phí cơ hội chứ không phải thực nhé) bỏ ra là là 54 ngàn USD, cho là cả hai chiều đi, hết nhỏn 100 ngàn USD. Trừ đi chị Thảo vẫn lãi 2 triệu USD cho thương vụ chuyên chở nói trên.

Nếu tính cả thời khắc đáng giá ngàn vàng, đời người có một đó, nó không có giá để mua. Tạm tính là chục triệu USD nữa đi, chị lãi 12 triệu.

Vậy, mất đi 100 ngàn mà được nhiều thế, những mười hai triệu. Ngoài ra lại còn được sử dụng hình ảnh miễn phí trên chuyến đi đó, hay nói cách khác là các cầu thủ tự « lai chim » quảng cáo hộ chị, sao lại không làm nhỉ?

Vậy ai đã bán họ với giá rẻ mạt như vậy? Xin thưa rằng đó là Liên đoàn Bóng đá VN. À mà không, họ không bán, họ phát công văn cho Tổng cục Thể dục Thể thao theo kiểu báo để biết. Nghĩa là chúng tôi thỏa thuận xong với nhau hết rồi, các anh đi mà lấy vé về.

Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (như Tổng cục TDTT) có chức năng nhiệm vụ quyền hạn được nhà nước giao cho đàng hoàng, đóng dấu quốc huy. Chứ không phải là phường giá áo túi cơm, để ai muốn làm gì làm, trừ khi chính họ muốn thế.

Đúng ra họ đã bay Vietnam Airlines, và đúng ra họ phải được quyền đòi hỏi chi phí hình ảnh của mình trong thương vụ đưa đón bị chuyển đổi đó.Tiếc quá !

FB LE DUNG 29.01.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.