dimanche 28 janvier 2018

Dũng Phan - Năm bài học cho U23 Việt Nam



Bài học 1:


Vietjet đã dạy các em rằng, khi một nam nhân dành về cho mình những vinh quang và tiền bạc, thì mỹ nữ sẽ vây xung quanh. Để tồn tại được trước những nhan sắc đó, các em phải tỉnh trí. Đấy là lý do Vietjet đưa các "yêu tinh nhền nhện" đến xoa đầu, sờ ti các em. 

Họ, cũng như hoa hậu hay giới showbiz, là vinh quang mà cũng là cạm bẫy. 

Bài học 2:

Lễ rước đoàn dạy các em rằng, và không chỉ hôm nay mà có thể mai sau nữa, sẽ luôn có những vị quan chức nhảy lên giành ngay vị trí mặt tiền, để đứng vị trí đắc địa ở chốn vinh quang nhất. Người đó sẽ vẫy tay với người hâm mộ. Dù người hâm mộ sẽ ngơ ngác hỏi lại "Ông lạ hoắc nào vậy? Ổng có công lao gì?"

Sẽ chẳng có câu trả lời. Cũng như chính các em, sẽ chẳng biết vì sao đội trưởng Xuân Trường của tụi em không được đứng cạnh thầy Park mà phải sang bên góc, để nhường chỗ cho ông ấy. Các em chỉ biết "Việt Nam rước đoàn không giống như quốc tế rước đoàn."

Bài học 3:

Người mẹ cô đơn của Phan Văn Đức dạy các em rằng, trên đời chỉ có Mẹ là không bao giờ bỏ rơi các em. Gia đình, người thân yêu, người vợ đã ở cạnh khi các em chẳng có gì, mới là người luôn ở bên các em dù các em vinh quang hay đau khổ, tiền bạc hay trắng tay.

Nếu như Quang Hải không tỏa sáng, em cũng sẽ không được gọi tên, nhưng mẹ em vẫn sẽ gọi tên "Quang Hải."

Bài học 4:

Chuyện Công Vinh, chuyện Văn Quyến, dạy các em thế nào là "Lịch sử là bài học của tiền nhân" trong bóng đá.

Các em muốn trở thành ai? Thiên tài xuất chúng mà sai lầm một đời? Hay nỗ lực cố gắng, cẩn thận lắng nghe, và có được viên mãn.

Bài học 5:

Người hâm mộ đứng dưới mưa gió gọi tên các em, dạy các em rằng, đừng để mất họ.
Tôi sẽ kể cho các em câu chuyện liên quan đến danh thủ Eric Cantona của Manchester United:

"Có một khoảnh khắc tột cùng cảm động trong một đoạn phỏng vấn mà Cantona thực hiện cho BBC vào năm 1996. Trong đoạn video ấy, nước mắt chực chờ tuôn ra khi Cantona cẩn thận lựa từng từ một để nói, không phải về vợ anh, con anh mà về các fan của United.

"Tôi yêu họ vô cùng," anh nói. "Mùa bóng trước, họ không ngừng hát về tôi ngay cả khi tôi không đá suốt tám tháng. Họ không bao giờ nghĩ về hành động đó. Tôi không bao giờ quên thịnh tình này, không bao giờ. Tôi sẽ cố mang lại cho họ những gì tốt đẹp nhất, lúc nào cũng thế".

Cuối cùng: hãy nhớ rằng, các em được yêu, dân tộc này đoàn kết chính vì những khoảnh khắc này.

FB DŨNG PHAN 28.01.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.