mardi 30 janvier 2018

Hoàng Nguyên Vũ - Sau đổ lỗi lại đến lươn lẹo



Sau màn đổ lỗi dậy sóng, Vietjet lại ghi thêm thành tích về sự lươn lẹo. Trưa nay, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo của Vietjet Air cho biết chuyến bay đón U23 Việt Nam được tổ chức xin ý kiến của các cơ quan ban ngành, được cấp phép mới thực hiện và "không biết việc hủy vé của Vietnam Airlines chặng Thượng Hải - Hà Nội đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước". (Tuoitre Online, 12h ngày 29/1)

Bạn đọc chứ có phải trẻ con đâu mà cứ lươn lẹo hết lần này đến lần khác thế? Không biết việc hủy vé khi mà ngay trước cái tin Vietjet đi đón đội tuyển, là tin hủy vé Vietnam Airlines tưng bừng mấy ngày qua, và giới chim lợn nhà Vietjet đã khoe rầm rầm như vỡ động là gì?

Bây giờ quay lại bản chất câu chuyện: Việc nhảy khiêu dâm kích dục trên chiếc phi cơ đón các cầu thủ trở về, không phải là "sơ sót", "múa ngẫu hứng". Mà là tư tưởng của nhà Vietjet coi thường những giá trị truyền thống, là sự sỉ nhục vào giá trị quốc gia, giá trị dân tộc. Rằng, thấy tiếp viên mặc áo dài kín đáo là "cổ lỗ" nên trước đây đã cho một bầy gà của động Tiệp cởi tè he trên máy bay rồi. Tư tưởng đó ăn sâu vào máu của các người, nên cứ nghĩ con người ta đi đá bóng về, các chàng trai trẻ phải cần cái gì đó mát mát mẻ. Thế nên Trùm Thảo đã "Các em đâu" từ trước, chứ đừng đổ lỗi lươn lẹo như thế.

Một hãng hàng không đã vươn tầm "quốc tế" thì phải có những hành xử vượt quá cái tư duy văn hóa ao làng đi. Các em cầu thủ đã hành xử trên sân và ngay cả với cái màn lấy vú đè người của các người, các em đã thể hiện thái độ thế nào, thì hãy lấy làm xấu hổ và loại ngay cái tư tưởng dùng vú dùng mông của những phụ nữ thiếu đứng đắn để kinh doanh đi mấy vị.

Khi mình xác định tiêu chí kinh doanh và hình ảnh thương hiệu của mình chỉ có gái. Chỉ nghĩ rằng bất cứ đàn ông nào cũng sẽ vui khi được đáp ứng các thoả mãn giống đực, thì hãy tránh xa những gì thiêng liêng. Một chuyến bay của niềm tự hào và tinh thần dân tộc, thì không thể đến từ những cái đầu đã đóng đinh chuyện sắc dục như thế. 

Viết đến đây, tôi càng không hiểu nổi tại sao Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lại có thể chấp nhận hủy vé của Vietnam Airlines đón các cầu thủ, để dễ dàng cho cái động gái trên không này đi đón các cầu thủ, nếu không phải là có những khuất tất phía sau?

Một cái tát quá đau vào mặt 90 triệu dân khi mà cũng khuôn mặt ấy, mới được những chàng cầu thủ trẻ cho vui lên một chút.

Quay lại với việc nói "không biết hủy vé", tôi có thể khẳng định, bản chất của trùm Thảo và cái hãng hàng không fucking này là lươn lẹo. Lươn lẹo từ cái cân trong sân bay, từ mập mờ giá rẻ, từ hình ảnh, từ việc đối xử với khách hàng...

Và giờ đây, thì với cả dân tộc này!

FB HOÀNG NGUYÊN VŨ 29.01.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.