mardi 30 janvier 2018

Hoàng Nguyên Vũ - Vietjet Air đừng đổ lỗi cho phụ nữ



Đã lợi dụng thân xác phụ nữ để kinh doanh, thì đừng đổ lỗi cho phụ nữ khi bôi bẩn lên vinh quang của dân tộc!

Mới đọc cái thông cáo của Vietjet Air (VJA) trên Vietnamnet về việc "lầu xanh hóa" buổi lễ tri ân đón các cầu thủ U23. Không còn từ gì để nói với cái hãng này.

Đó là một thông cáo không thành thật và đổ lỗi cho một cô diễn viên múa "tự ý ra chụp ảnh với các cầu thủ", khuyến mãi thêm sự đổ lỗi cho một vài hành khách dùng điện thoại để chụp hình, và có vẻ nắn gân báo chí "đừng đăng tải những hình ảnh này".

Xin lỗi các vị nhé, một clip có nhạc đì đùng, người mẫu ăn mặc như gái bia ôm đi quằn quại uốn éo, có thấy cô nào tách hàng ra đâu? Màn biểu diễn bẩn tưởi, phản cảm nhơn nhơn trước mặt mọi người, đối lập hẳn với sự vô tư, trong sáng của những cầu thủ vừa được Châu Á tôn vinh là "đội fair play", thì lỗi thuộc về cô diễn viên múa nào đây? 

Và đau lòng hơn, khi bên cạnh những cô gái với những hành động khiêu dâm gợi dục trên chuyến bay ấy, là hình ảnh đội trưởng Xuân Trường vì quá mệt cho mấy trận đấu vừa rồi, đang ngủ thiếp đi. 

Không biết bà Thảo, chủ hãng Vietjet, xem hình ảnh đối lập ấy, bà có cảm thấy đau lòng không, cảm thấy ô nhục không. Để mà còn tiếp tục ra một cái thông cáo khác, đổ sự việc hết lên đầu một phụ nữ đáng tuổi con tuổi cháu, phải nhảy múa uốn éo theo cái kịch bản thâm căn cố đế của cái hãng hàng không của bà?

Đây có phải lần đầu VJA với các diễn viên "tự ý tách hàng" đâu. Các vị đã lợi dụng mông, vú phụ nữ để quảng bá bao năm qua cơ mà?

Và tôi cũng không hiểu, lãnh đạo Bộ Văn Thể Du văn hóa ngời ngời ngồi đó, luôn hô cao thuần phong mỹ tục, mà vẫn hưởng thụ say sưa cái màn chào mừng cầu thủ đầy biến thái của cái hãng hàng không này?

Nếu tôi là các vị, vì chút văn hóa dân tộc (ít nhất trong cái hoàn cảnh này), phải yêu cầu VJA ngưng ngay cái màn biểu diễn quái thai và bôi bẩn dân tộc như thế. 

Tại sao trước đây, một cô ca sĩ mặc hở trong quán bar, các vị tìm bằng được để phạt. Nay, ngay trước mắt các vị, trên một chuyến bay được lu loa là "đón cầu thủ" với tinh thần "yêu tổ quốc tôi", những hình ảnh dơ bẩn nhớp nhúa, mà các vị vẫn ngồi yên mà thưởng thức vậy?

Và Vietjet, hãy nhớ rằng trước khi các người lu loa việc đi đón cầu thủ, thì tất cả các vé máy bay của cầu thủ đã được book ở một hãng hàng không khác. Các người, bằng phù phép nào ấy, khi biết Việt Nam vào chung kết, đã tự ý chen ngang vào, khiến tất cả các vé máy bay của hãng kia bị hủy. Các người cũng chỉ là kẻ cơ hội, tranh thủ chiến công của những cầu thủ trẻ để nhoi vào dây máu ăn phần, bằng mọi giá.

Chứ không thể, vé đã book từ các hãng khác, mà ngay lập tức phải hủy vì chuyến bay "tri ân" của các người. Câu hỏi đặt ra: Ai tiếp tay cho Vietjet ngang nhiên lộng hành như thế? Và tại sao Vietjet lại có thể ngang nhiên đem cái màn biểu diễn "gái quán bia ôm" vào cái chuyến bay lẽ ra là của tinh thần dân tộc cao độ, của áo dài và hoa hồng mừng chiến thắng?

Và những người làm ngành văn hóa, cũng như Vietjet, khó lắm sao để quấn vào người mấy cô gái kia một bộ áo dài với hai màu vàng đỏ, cầm một bông hoa tặng các cầu thủ? Khó đến thế sao? 

Hay là văn hóa gái gú, sử dụng phụ nữ như một công cụ mua vui đã ăn vào máu của những con buôn và kẻ bán? Nếu có văn hóa đó, thì cũng tha cho các cầu thủ lúc này ! Các em còn quá trong sáng và cần được vẹn nguyên cái nụ cười với những chiến thắng còn ấm nóng chứ! 

Vietjet giàu, Vietjet nhiều tiền. Nhiều tiền mua gì cũng được, nhưng bôi bẩn lên thể diện quốc gia, thì dù có giàu đến mấy, cũng là tội đồ của dân tộc. Kinh tởm, vâng, khi tôi nhìn những hình ảnh bẩn tưởi này, nghĩ đến các cầu thủ đội tuyết đá ngoài sân trong hàng trăm phút, các cổ động viên ôm ti vi mà khóc, ra mặt đường hô hét khóc cười...

Các người kinh doanh gì cũng được, mông vú gì cũng được, nhưng chà đạp lên lòng kiêu hãnh của cả một dân tộc, thì không bao giờ có hậu cả! 

Mấy bạn PR rẻ tiền, ngưng ngay việc tuyên truyền cái thông cáo báo chí đổ lỗi quái gở. Những hình ảnh xấu hôm nay đã quá đủ rồi nhé! 

(Tôi từng rất ủng hộ VJA và từng đăng bài ngợi ca trên Facebook của mình. Nhưng từ hôm nay, tôi sẽ không bao giờ đặt chân lên máy bay của các bạn. Tôi hứa!)

FB HOÀNG NGUYÊN VŨ 28.01.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.