samedi 16 mars 2024

Trần Thị Sánh - Họ có thật « cùng xương thịt với nhân dân » ?

 

Hôm qua trên mạng xã hội, rất nhiều người bực tức và thất vọng kêu lên: Không tin được ai, không tin được thằng nào, con nào !

Thậm chí, có ông nhà văn nổi tiếng còn dùng động từ mạnh hơn, quyết liệt hơn để diễn tả nỗi thất vọng và bức bối của mình là: Éo tin thằng nào, con nào nữa, tin nhầm người, chọn nhầm người rồi.

Quả đúng thế thật. Đêm qua mình gần như không ngủ, cứ miên man suy nghĩ và buồn. Nhiều câu hỏi tại sao, vì sao cứ nhảy múa trong đầu mình. Và cuối cùng lại tự trả lời là vì tham, vì tối mắt vì tiền, vì suy thoái phẩm chất đạo đức cho dù chúng làm đến chức gì, to đến đâu cũng thế thôi.

Cứ sau một tập đoàn, một vụ việc bị phát hiện, phanh phiu, gian dối và khốn nạn thì y như rằng, sau nó là cả một sân sau, cả một lũ quan tham đỡ đầu, chống lưng và lợi ích nhóm. Tập đoàn Phúc Sơn không chỉ đánh gục hai quan đầu tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi mà nó còn phơi bày đường dây tham nhũng vào tận Vĩnh Long và nhiều địa phương khác.

Thơn thớt nói cười, lên giọng dạy dỗ đạo đức bàn dân thiên hạ trong khi đã bỏ túi vài chục, vài trăm tỉ đồng ; trong khi dối Đảng lừa dân, trong khi còn bao người nghèo, cơ cực … Cán bộ đi lên từ công tác đoàn, từ các đoàn thể hầu hết là hời hợt, ít tu dưỡng rèn luyện, không có cái tâm sáng thì cái gì đến sẽ phải đến.

Điều đó lý giải vì sao dân bức xúc và thất vọng, giảm lòng tin vào chế độ và lãnh đạo.

Bắc thang lên hỏi ông Trời: Hỡi ôi, xứ Nam mình rồi sẽ đi về đâu đây?

Họ có thật: “Tôi cùng xương thịt với nhân dân tôi, cùng đổ mồ hôi, cùng sôi giọt máu” ?

TRẦN THỊ SÁNH 16.03.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.