mardi 12 mars 2024

Mai Quốc Việt - Đạo diễn phim tài liệu "20 ngày ở Mariupol" đoạt giải Oscar lần 96 nói gì?

 

"Đúng ngày thứ 20 chúng tôi rời khỏi thành phố Mariupol, mang theo tư liệu phim nháp là 30 giờ quay phim. Chúng tôi cảm thấy có lỗi khi đã rời đi, chúng tôi muốn còn quay nhiều hơn thế. Trên đường rời đi ý tưởng về một bộ phim tài liệu đã xuất hiện.

Chúng tôi đã khóc khi quay phim.

Chúng tôi đã khóc khi xem lại phim nháp.

Chúng tôi đã khóc khi dựng phim.

Chúng tôi đã khóc khi xem phim hoàn chỉnh.

Và, bây giờ chúng tôi đang khóc vì nỗi đau của con người.

Những gì trong phim chỉ là một phần trăm sự thật. Sự thật còn khủng khiếp hơn, giống hệt một địa ngục, nếu ai đó chứng kiến sẽ không dám tin vào mắt mình.

Khi dựng phim chúng tôi đã phải bỏ rất nhiều những thước phim, vì nó chắc chắn sẽ làm cho người xem khiếp sợ".

MAI QUỐC VIỆT 12.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.