jeudi 14 mars 2024

Hoàng Quốc Dũng - Nước Nga của Putin là một nhà nước côn đồ

Nói về tính côn đồ của nhà nước Nga hiện nay thì có cả ngàn thí dụ. Nhưng thí dụ mới nhất ngày hôm qua là việc một nhà đối lập của Nga, người kế tục Navalny đã bị hành hung.

Leonid Volkov, 43 tuổi, là một nhà đối lập của Nga, từng đồng hành với Navalny, đã trốn khỏi nước Nga và sinh sống ở Litva. Ngày hôm qua, Volkov đã bị một nhóm người mai phục ở trong parking.

Khi anh vừa đỗ xe, bọn côn đồ đã đập cửa kính xe ôtô riêng của anh, xịt hơi cay vào xe và lôi anh ra khỏi xe, dùng gậy đánh đập anh dã man. Kết quả là anh đã bị bầm tím nhiều nơi trên cơ thể, máu chẩy tóe loe và gẫy một tay. Anh đã được cấp cứu kịp thời nên tính mạng hiện nay không bị đe dọa.

Không còn nghi ngờ gì nữa. Đây rõ ràng là một vụ khủng bố của nhà nước côn đồ Nga-Putin. Volkov là trợ thủ của Navalny, người từng bị đầu độc và cuối cùng đã bị giết chết trong nhà tù ngày 16/02/2024.

Tại sao Navalny đã bị cầm tù nhiều năm nay mà bây giờ tên đồ tể Putin mới xuống tay ? Như chúng ta đã biết, cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 15/03/2024. Với hoàn cảnh đặc biệt chiến tranh hiện nay, Putin đã làm tất cả để không thể có sự cố thất cử. Navalny, tuy không là đối thủ trực tiếp ở thùng phiếu, nhưng cũng có thể gây nhiễu nên Putin đã ra tay trước.

Triệt hạ Navalny rồi, Putin vẫn chưa yên tâm nên đã dằn mặt tiếp nhà đối lập số 2, người đồng hành của Navalny. Vụ khủng bố này, cũng là để dằn mặt luôn tất cả các nhà đối lập khác ở trong cũng như ngoài nước, kể cả nhà nước Litva. Tôi khỏi nói về các đối thủ trong thùng phiếu của Putin. Ở đấy làm gì có đối thủ ! Tất cả chỉ là một màn dàn dựng, mặc dù có một vài ứng cử viên khác.

Mấy ngày gần đây, Putin tiến hành trả lời phỏng vấn một số hãng thông tấn nước ngoài. Và những câu trả lời phỏng vấn chỉ mang tính chất phục vụ cho cuộc bầu cử của mình bằng cách « quỷ hóa » phương Tây, bốc thơm chính mình, trấn an người Nga, đe dọa Ukraina bằng vũ khí hạt nhân chiến thuật, đe dọa phương Tây bằng vũ khí hạt nhân chiến lược…

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa. Putin sẽ làm tiếp nhiệm kỳ thứ 5 và tất nhiên còn lâu dài hơn nữa, chừng nào có thể.

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, nước Nga-Putin, thực sự là một nhà nước côn đồ qua cách hành xử chợ búa của nó.

Các nhà nước côn đồ sao giống nhau đến thế !

HOÀNG QUỐC DŨNG 14.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.