jeudi 1 février 2024

Thái Hạo - Các cơ quan chức năng cần xác minh một số thông tin về trường THCS Trần Mai Ninh

 

Mấy ngày qua, sau khi anh Hoàng Tuấn Công phản ánh sự việc “chào ô tô” ở trường Trần Mai Ninh (thành phố Thanh Hóa) và gây bão trên mạng cũng như báo chí nhà nước, thì tôi cũng nhận được nhiều thông tin liên quan đến trường này từ nhiều người. Nhất là sau cuộc “ra quân” của giáo viên và học sinh Trần Mai Ninh tỏa đi khắp nơi để bao biện và chửi bới trên mạng.

Dưới đây là một trong số đó. Tôi đăng lên vì thấy tính chất nghiêm trọng của nhiều nội dung và để đề nghị các cơ quan chức năng của Tỉnh xác minh.

Nếu thông tin này không chính xác thì may mắn cho học sinh và giáo dục tỉnh nhà, đồng thời cũng dập tắt những đồn đại không đúng sự thật đang len lỏi âm thầm nhưng mãnh liệt trong dư luận. Còn nếu thông tin là chính xác thì cần kịp thời có biện pháp xử lý để lập lại kỷ cương, trả lại sự trong sạch cho môi trường giáo dục.

“Chào anh, chuyện của trường Trần Mai Ninh vừa rồi chỉ là bề nổi thôi.

Bà hiệu trưởng này không vừa đâu, bà ấy nói hay lắm!

Trường này cũng y hệt như các trường khác, đủ các loại quỹ cho phụ huynh học sinh đóng. Học sinh học thêm thì cũng phải viết đơn tự nguyện như bất cứ trường nào dù không muốn. Họp phụ huynh thì câu đầu tiên nghe được là dù có điều gì chưa đồng ý thì trao đổi nội bộ với nhau, đừng đưa lên mạng xã hội. Nhưng nhóm Zalo của hội phụ huynh thì lại bị chặn bình luận. Nghĩa là chỉ nhận được thông tin một chiều, không thể đưa ra ý kiến.

Năm vừa rồi khối 6 trường Trần Mai Ninh được tuyển sinh theo chỉ tiêu 360 học sinh. Kết quả là có gần 380 học sinh được tuyển. Sau khi thi đậu, không biết tin đồn thế nào, phụ huynh học sinh đua nhau xin cho con vào các lớp được cho là có giáo viên dạy tốt. Kết quả có 4 lớp trên 50 học sinh, lớp nhiều nhất là 56 học sinh, chính là lớp do em gái bà hiệu trưởng chủ nhiệm; 1 lớp 45 học sinh; 3 lớp còn lại có khoảng 30 học sinh, lớp ít nhất 29.

Muốn chạy vào các lớp được cho là có giáo viên dạy tốt đều phải qua bà hiệu trưởng.

Nhưng khi vào năm học những học sinh cố chạy vào lớp dạy tốt mới thất vọng. Một là lớp quá đông, hai là các cô, thầy dạy lớp này ép học sinh học thêm rất nhiều. Có cô dạy không nổi nên chỉ dạy 1 buổi còn 1 buổi thuê giáo viên khác bên ngoài dạy thay mình. Do đó chất lượng dạy không như mong muốn. Nhiều phụ huynh muốn chuyển lớp nhưng lại tiếc tiền đã bỏ ra để chạy nên lưỡng lự.

Có một số phụ huynh nhất quyết chuyển lớp thì lúc này bà hiệu trưởng không cho. Bà nói rất “có trách nhiệm” và “tận tâm” là không thể vì một vài người mà ảnh hưởng đến kỷ cương của trường, tạo ra sự bất công bằng.

Nếu công bằng thì sao bà không xếp các lớp có sĩ số bằng nhau từ đầu? Bà nói hay lắm! Chuyện xếp lớp nhiều, lớp ít không phải chỉ trong năm học này mà nhiều năm nay rồi”.

THÁI HẠO 01.02.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.