jeudi 1 février 2024

Nguyễn Xuân Văn - Hiệu trưởng trường Trần Mai Ninh không “bình thường”

Thấy gì từ việc "nhóm quần chúng tự phát" chửi bới Hoàng Tuấn Công và những người lên tiếng về sự việc tại trường Trần Mai Ninh ?

Thầy trò trường Trần Mai Ninh phần lớn là con ông cháu cha, giàu có, có thế lực cả. Không có lý do gì họ không cho mình là “đẳng cấp” cả. Hiệu trưởng trường này chắc không phải dạng “bình thường”.

Bà Hiệu trưởng đã gặp giải thích và hứa sẽ thay đổi (không bắt học sinh đứng túc trực ở cổng sau và gập người cúi chào mỗi khi ô tô giáo viên ra vào nữa). Khi Hoàng Tuấn Công đã ẩn bài, thì nhóm “tự phát” gồm thầy cô, học sinh, phụ huynh quay cờ chửi bới anh và những người lên tiếng.

Gọi người đăng bài và những ai phê phán chuyện “cúi chào ôtô” là “mất dạy”, “vu khống”, “bôi xấu”, làm “ảnh hưởng đến danh dự của trường tôi và ảnh hưởng đến lòng tự trọng của một học sinh như tôi” v.v... Có cả bình luận rất ngộ của một cô bé học trò trường Trần Mai Ninh: “Nhỏ không học lớn lên làm hoàng tuấn công”! “ba que, phản động(Trích từ trang Hoàng Tuấn Công).

Qua việc trên, tôi thấy Hiệu trưởng trường này đúng là dạng không “bình thường”. Nên mới để câu chuyện xảy ra như thế này. Nếu là người bình thường, thì để câu chuyện lặng xuống. Ở đời ai mà không có lỗi, tiếc gì không công khai xin lỗi sai sót, nếu không xin thì cứ giữ quyền im lặng, đâu sẽ vào đó. Đằng này lại khoét ra. Góp phần làm hỏng cả nhiều cháu học sinh.

Gia đình nào cũng vậy, chuyện người lớn đang tranh luận, mà xúi trẻ con vào cuộc, chửi bới theo hùa, chắc chắn gia đình đó không ra gì. Và sản phẩm nhà này làm ra, nhà khác phải gánh chịu, trong khi họ có tội gì đâu?

NGUYỄN XUÂN VĂN 01.02.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Ai xúi học sinh hỗn hào, mất dạy?

Vụ anh Hoàng Tuấn Công phê phán trường Trần Mai Ninh Thanh Hóa rồi học sinh, giáo viên trường này nhào vô Facebook anh dùng những lời bẩn thỉu nhứt làm tui nhớ đoàn viên, học sinh, giáo viên trường HBT Huế năm xưa... mà trang tui cũng hứng chịu y vậy!

Cũng các ngôn từ dơ bẩn, hoặc mất dạy kiểu như "ông già rồi để con nít nể", hay "thằng ba que phản động"...

Các nick hỗn nhất là nick mới lập, dùng tranh Manga Anime làm avatar.

Ai xúi hay khuyến khích học sinh làm chuyện này?

Hãy nhìn cái gương xưa của trường HBT xứ Huế.

NGUYỄN ĐÌNH BỔN

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.