jeudi 1 février 2024

Đặng Chương Ngạn - Giá chính quyền nghe tiếng nói của dân

 

Khi công an gọi tôi lên làm việc, sau đó, cán bộ sở văn hóa chuẩn bị văn bản để xử phạt vì theo họ tôi đã đưa thông tin không chính xác về khu dân cư Cam Lâm.

Tôi đã nói với họ: Không thể phạt tôi vì tôi viết không có gì sai. Tôi đang viết với tinh thần của một công dân có trách nhiệm với xã hội. Câu tôi viết về Cam Lâm: Nếu không đưa ra các quy định cụ thể cho một khu dân cho phép 80 % dân cư quốc tế đến sống, rất dễ người Trung Quốc sẽ tràn vào. Nội dung đó không phạm vào lỗi gì để phạt (cuối cùng đã không phạt).

Đây chỉ là tiếng nói cảnh báo, như tôi và nhiều Facebook khác đã cảnh báo về dự án sân gôn FLC Gia Lai. Lẽ ra, ngay tại thời điểm này (khi công an làm việc), chính quyền nên trao bằng khen cho tôi, cho những Facebook đã lên tiếng phản đối dự án sân gôn của FLC ở Gia Lai (Vì nhà nước đã ra quyết định dừng dự án).

Từ rất nhiều năm trước, tôi và rất nhiều người đã chỉ ra: FLC Faros, mã chứng khoán trên sàn là ROS là một sự lừa đảo, bịp bợm kinh hoàng trên sàn chứng khoán Việt Nam. Bất cứ nhà đầu tư nào có chút kinh nghiệm đều thấy.

Từ một công ty mới thành lập vốn 1,5 tỉ bằng con muỗi, chỉ 2-3 năm sau đã tăng vốn lên 4.300 tỉ, thành một công ty xây dựng có vốn lớn nhất ở Việt Nam. Lớn nhanh hơn cả Thánh Gióng.

Lên sàn với giá khoảng 12.000 đồng/ cổ phiếu, sau đó đẩy lên gần 200 ngàn đồng một cổ phiếu, rồi quay về 2.500 đồng/ cổ phiếu. Quyết lừa đảo và băng nhóm đã làm cho bao nhiêu nhà đầu tư bay hết tài sản, nhà cửa.

Hồi đó, nếu Quyết và đám đệ tử, to miệng tố cáo những người lên tiếng Ros lừa đảo, biết đâu tòa sẽ tống tôi và rất nhiều người khác vào tù vì tội vu khống một doanh nhân thành đạt.

Nhưng, nếu ngay từ năm 2011-2012, chính quyền nghe tiếng nói phản biện của dân, điều tra ngay Ros khi nó chuẩn bị lên sàn. Tống Quyết và đồng bọn vào tù, tống luôn một số quan chức chứng khoán từ ngày đó thì chúng đã không phá nát sàn chứng khoán và đẩy bao nhiêu nạn nhân vào sự khốn cùng.

Bây giờ, thì bắt Quyết, bắt cả đống đệ tử nhưng quá muộn.

ĐẶNG CHƯƠNG NGẠN 01.02.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.