jeudi 7 septembre 2023

Hoàng Dũng - Ngay từ năm 2019 đã có đại biểu Quốc hội phản đối làm hồ Ka Pét

 

Trong phiên thảo luận về chủ trương đầu tư Dự án hồ chứa nước Ka Pet, đại biểu Quốc hội Phan Thái Bình- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, cho biết :

“Qua kết quả khảo sát 11 ô tiêu chuẩn, thì đã có tới 332 cây gỗ trong khu vực hồ chứa Ka Pet thuộc 43 loài thực vật thân gỗ, 36 chi và 23 họ thực vật khác nhau. Trong đó có 2 loài trong danh mục các loài thực vật quý hiếm của sách đỏ Việt Nam; 8 loài thuộc danh mục thực vật quý hiếm theo sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Đặc biệt có những loài thuộc nhóm có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng nếu không được quản lý chặt chẽ.”

Như thế, Quốc hội hoàn toàn biết khu vực hồ chứa Ka Pet không phải là rừng nghèo.

Nhưng Quốc hội vẫn bấm nút thông qua!!!

Và vẫn khăng khăng rằng đó không phải là “đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế”.

Và trên thực tế, tại Bình Thuận có năm lượng nước còn lại trong các hồ chứa thủy lợi trên toàn tỉnh chỉ đạt khoảng 4,3% dung tích thiết kế. Thậm chí có trường hợp như hồ thủy lợi Biển Lạc bị bỏ hoang từ khi xây dựng đến nay, thì không lấy gì làm chắc hồ Ka Pét đủ nước để “phát triển kinh tế”!

(Nói thêm: Đại biểu Quốc hội Phan Thái Bình thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, mà lại biết rõ tình hình Bình Thuận và lên tiếng phản đối. Trong khi chính đại biểu Bình Thuận lại im thin thít. Hay đại biểu Quảng Nam phản đối thì "tiện“ hơn, vì không phải sợ quan lớn Bình Thuận?!)

HOÀNG DŨNG 07.09.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.