lundi 11 septembre 2023

Bông Lau - Tổng thống Mỹ họp báo ở Hà Nội

 

Theo dõi cuộc họp báo trực tiếp của tổng thống Joe Biden ở Hà Nội bằng Anh ngữ trên đài truyền hình Fox News vào khoảng gần 4 giờ chiều Washington DC, tức là khoảng 3 giờ sáng ở Việt Nam. Cuộc họp báo kéo dài khoảng 30 phút.

Đầu tiên phải công nhận một ông già 80 tuổi bay nửa ngày qua Ấn Độ họp hành G20, rồi tiếp tục bay qua Việt Nam gặp trùm Việt Cộng làm lễ lạc linh tinh cả ngày, rồi đêm khuya họp báo mà vẫn còn đứng vững thì rất đáng khen.

Có 5 câu hỏi của các ký giả được lựa chọn sẵn, tức là câu nào quá hóc búa thì sẽ bị loại. Có hai câu hỏi nghe rõ là của đài VOA và Reuters. Reuters thì khá khách quan hỏng phải là câu hỏi cò mồi.

Reuters hỏi câu đầu tiên khá hay đại ý như sau “Tổng thống Biden qua Việt Nam để thiết lập quan hệ mật thiết là cốt để “kềm chế” China?”. Tổng thống Joe Biden trả lời khá lưu loát và khéo léo kiểu ngoại giao ba xạo: “Hoa Kỳ hỏng muốn kềm chế China mà làm việc với các quốc gia bạn trong vùng để giữ gìn sự ổn định. Hoa Kỳ mong muốn China được thành công trong pháp luật”. Có nghĩa là cấm China hỏng được chơi luật rừng đó nhe. Câu trả lời có vẻ như thuộc bài và sẽ hỏng làm China nổi sùng.

Trong một câu trả lời lang thang dzài dzòng, ngài Joe Biden có nhắc đến việc hỗ trợ Ukraine. Mặc dù chậm và ù lì hỏng viện trợ mau lẹ cho Ukraine, vì ngài vẫn sợ Putin chơi bom nguyên tử. Dù sao vẫn đáng khen hơn so với một số nhà lập pháp Cộng Hòa có khuynh hướng MAGA co cụm. Hồng Ngưu bưng bô cho Nga ngố tính sao đây? Có dám chửi tổng thống Joe Biden hong ta? Chửi bậy sai lập trường xạ thủ sẽ méc ông già đầu bạc trùm Việt Cộng đó nhe.

Câu trả lời thứ hai thứ ba thứ tư zì đó thì ngài Biden bắt đầu đi lang thang trên trời dưới đất, nhưng cũng khá nể cho một lão già 80 đi nửa vòng trái đất với một thời khóa biểu bận rộn căn thẳng. Mình lên đến 80 hỏng biết có nói hay như tổng thống Biden hong ta?

Ngài Biden bắt đầu tuyên truyền về nỗ lực bảo vệ môi trường vì đó là tuyệt chiêu của đảng Dân Chủ. Ngài bắt đầu đi hoang qua xứ Châu Phi và than phiền về vấn đề đốn cây ở đó. Ủa zậy ở Việt Nam hỏng có chặt cây cổ thụ à? Nếu hỏng tin thì hỏi mấy thằng quan lớn Vi Xi coi, vì nhà thằng nào cũng có bàn ghế gỗ quý rất vi phạm luật bảo vệ môi trường của Mỹ Đế ác ôn đó nhe.

Gần cuối cuộc họp báo thì ngài Joe Biden bắt đầu ú ớ ngập ngừng suy nghĩ cái zì đó lung lắm, làm xạ thủ hồi hộp lo sợ bị bể dĩa. Mặc dù hỏng có cảm tình với ổng cho lắm, nhưng vì thể diện quốc gia nên vẫn mong ổng không để lộ ra sự mất trí nhớ nhiều quá làm mất uy thế của “cường quốc số 1” và làm đề tài đàm tiếu cho bọn Tàu Cộng và Nga ngố.

Cuối cùng tổng thống Joe Biden đòi đi ngủ làm mình thót tim. Xạ thủ chỉ là nhân viên quèn của một công sở, nhưng chưa bao giờ hả họng nói “tui buồn ngủ” khi đang tương tác với cơ quan bạn. Vì đó là thiếu chuyên nghiệp. Huống chi đây là vị chỉ huy trưởng tối cao của một cường quốc. Mình có thể viện cớ cả trăm lý do để chấm dứt một phiên họp mà hỏng phải nói cần đi ngủ ha ha.

Hình ảnh tổng thống Joe Biden ngập ngừng chầm chậm đi vào hậu trường cũng thấy thương thương cho một ông già vẫn còn sân si đèo bồng một cõi đời ô trọc này. Ngay cả 63 % đảng viên Dân Chủ cũng hỏng muốn ngài Joe Biden ra ứng cử nữa vì ổng đã quá dzà. Rốt cục hổng thấy ngài và báo chí đề cập đến vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. Tù nhân chính trị vẫn còn ngồi mỏi mòn rục xương trong nhà đá Việt Cộng, và bên ngoài vở bi hài kịch “Nâng Tầm Quan Hệ Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện” đang khai diễn.

BÔNG LAU 11.09.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.