vendredi 15 septembre 2023

Dương Quốc Chính - Vài suy nghĩ về ông Nguyễn Chí Vịnh

 

Ông Chí Thanh và ông Chí Vịnh đều chết trẻ và đột ngột, khiến nhiều người đồn đoán là bị này kia nọ. Kể ra cũng trùng hợp, hiếm có cha con kiểu đó.

Ông Vịnh làm mình khá bất ngờ khi nêu quan điểm về cuộc chiến Nga - Ukraine, trong vai trò cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Mà phe quân đội thường thân Nga, nhưng ông ấy lại có một số chỉ trích nước Nga và Putin. Tất nhiên không sai.

Về cuốn sách Người thầy của ông Vịnh, ban đầu mình đắn đo không định mua, vì bìa nó ghi là truyện. Nhưng đọc thử thì lại thấy giống hồi ký hơn. Hồi ký nhưng ông ấy đứng vai người kể chuyện về các người thầy trong sự nghiệp tình báo. Có lẽ vì kể chuyện tình báo, tất nhiên không thể kể hết thâm cung bí sử, nên ông ấy gọi là truyện, để được phép hư cấu hoặc giả vờ hư cấu.

Về bức ảnh khá "chấn động" chụp màn hình VTV (nhưng hình như không thấy video?) có lẽ ông ấy cố tình công bố tình trạng bệnh tật của mình ra công chúng, với mái tóc lơ thơ và da mặt xám xịt. Bởi lẽ thường, với bộ dạng thế, đa số sẽ chọn cách ẩn thân.

Nhìn vẻ ngoài như vậy, dĩ nhiên không tránh khỏi bị đồn đoán là bị này nọ và liên tưởng tới các ông Bá Thanh, Đại Quang...Nếu có chuyện đó xảy ra, thì ắt hẳn với đầu óc tình báo, ông ấy sẽ có đoán được đối thủ là ai, phe nào. Vậy thì trong thời gian tới chắc hẳn sẽ có những thông tin hay ho được tung ra.

Trạng chết thì chúa cũng băng hà. Đó là con bài tẩy của những người làm công việc như ông ấy.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 15.09.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.