vendredi 22 septembre 2023

Lê Thiếu Nhơn - Nguyễn Phương Hằng để tội che mất công!

 

Phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm với tội danh lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của 10 cá nhân, thực sự rất được dư luận quan tâm.

An ninh xung quanh khu vực Tòa án Nhân dân TP.HCM được siết chặt, và xuất hiện không ít người bày tỏ thái độ thông cảm cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng chỉ tung hoành trên mạng xã hội có 12 tháng (từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022) nhưng đã bị mất tự do 18 tháng (từ tháng 3/2022 đến nay). Bấy nhiêu đấy, cũng đã là một sự trừng phạt thích đáng.

Có lẽ trông cậy quyền lực "lấy tiền che thân" nên bà Nguyễn Phương Hằng hơi quá khích, và đã có nhiều phát ngôn thiếu kiềm chế. Tuy nhiên, sòng phẳng mà nói, thật tiếc khi tội đã che hết công của bà Phương Hằng. Ít nhất, bà Nguyễn Phương Hằng có hai công cần ghi nhận.

Thứ nhất, vạch mặt lang băm Võ Hoàng Yên giả danh thần y để chữa bệnh kiểu bịp bợm.

Thứ hai, tố cáo danh hài Hoài Linh ỉm số tiền quyên góp hơn 14 tỉ đồng suốt hơn nửa năm.

Hai việc trên, ngoài bà Nguyễn Phương Hằng, có lẽ không mấy ai đủ can đảm thực hiện.

Bên cạnh đó, chính sức lan tỏa từ những buổi livestream đầu tiên của bà Nguyễn Phương Hằng, đã góp phần thúc giục Chính phủ ban hành Nghị định số 93/2021/NĐ-CP thay thế Nghị định 64/2008, để tạo điều kiện cụ thể cho cá nhân tham gia các hoạt động kêu gọi từ thiện.

Mười tám tháng lao khổ, cũng đã là cái giá quá đắt mà bà Nguyễn Phương Hằng phải trả. Vì vậy, phán quyết phù hợp nhất là mức án tù bằng với thời gian tạm giam.

LÊ THIẾU NHƠN 21.09.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.