dimanche 10 septembre 2023

Bắc Nguyễn - Hạ cánh nơi em !

 

Chẳng biết ai là em, ai là anh. Nhưng theo văn hóa của đất nước đang có dự án Chấn Hưng Văn Hóa lên đến 350 ngàn tỉ thì ai nhiều tuổi là anh, ít tuổi là em.

Đúng 16 giờ ngày 10/09/2023, ngài Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ xuất hiện ngoài khung cửa Chuyên cơ Air Force One. Không biết phía Hoa Kỳ có xem phong thủy hay bấm độn giờ lành không, mà thời gian chính xác tới từng giây.

Ngài Biden nhiều tuổi hơn ngài Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nên vai làm anh chắc không có gì phải bàn cãi, hy vọng cách nhìn của tôi cũng không làm phật lòng các bạn và fan.

Chuyến công du này của Tổng thống Biden đặc biệt vô cùng. Bởi Việt Nam phải tìm cho mình một hướng đi đúng, trúng, chuẩn trong quan hệ song phương vô cùng nhạy cảm với các nước xung quanh và khu vực, cực kỳ quan trọng với Việt Nam. Đặt lên vai Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị Việt Nam. Không có lý do gì để làm trì hoãn nâng tầm quan hệ lên mức cao nhất.

Hy vọng cuộc hội đàm này sẽ đáp ứng được niềm mong mỏi và chờ đợi hơn 30 năm qua của nhân dân Việt Nam.

Hạ cánh nơi em, mang điều tốt lành đến nơi đây, như trách nhiệm của ngài Biden và sự đón nhận của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

16:10' PM, ngày 10/09/2023.

Ps: Chúc mừng anh Biden đã hạ cánh nơi em Nguyễn Phú Trọng đúng lúc, đúng chỗ và đúng bối cảnh lịch sử mà hai bên đã vượt qua rào cản cực lớn để hôm nay chính thức ký kết: Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Congratulations to Vietnam and American

19:30 PM, ngày 10/09/2023

BẮC NGUYỄN

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.