samedi 16 septembre 2023

Lê Thanh Phong - Đại gia chơi biển số xe hay chiêu trò PR?

 

Con số quá khủng khiếp, vượt ra khỏi mọi dự đoán, kể cả sức tưởng tượng phong phú nhất. Bỏ ra gần 1,5 triệu USD để chỉ "chơi" biển số xe thì đúng là dân chơi "quốc tế" cũng phải ngả nón.

Trước đó, biển số ô tô 36A-999.99 được trả 2,47 tỉ đồng, sau đó người trúng giá cao nhất tới 7,47 tỉ đồng.

Với những mức giá dưới mười tỉ đồng, tuy hơi to tiền nhưng chưa gây sốc, còn ở mức 2 con số thì quả thực quá choáng.

Biển số 30K- 555.55 đã được đấu giá thành công ở mức 14,12 tỉ đồng đã quá "khủng", nhưng với con số 32,34 tỉ đồng cho biển số xe 51K-888.88 thì không còn choáng mà "ngất".

Nếu người trúng đấu giá mua thật, thì với đà này, tài nguyên số xe đẹp của Việt Nam đem bán đấu giá có thể lên đến tiền tỉ đô la chứ chẳng chơi.

Nhưng cư dân mạng không mấy tin vụ này. Bởi vì, có nhiều người sẵn sàng bỏ 40 triệu đặt cọc, gây sự chú ý của thiên hạ, tạo trend, câu like, câu view, ưa nổi tiếng, rồi bỏ cọc.

Vụ này gợi nhớ vụ Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh bỏ cọc lô đất trúng đấu giá hơn 5.000 tỉ đồng ở Thủ Thiêm và Tân Hoàng Minh bỏ cọc lô đất trúng đấu giá 24.500 tỉ đồng cũng ở Thủ Thiêm.

"Cào bàn phím", chơi trội để rồi xin bỏ cọc là chuyện thường tình. Bởi vì, pháp luật không quy định người trúng đấu giá phải mua, mà chỉ đặt cọc, không mua thì mất cọc.

Đó là dự đoán của dư luận về vụ đấu giá biển số xe với số tiền "quá hớp", nhưng cũng có thể có người muốn trở thành dân chơi số xe thứ thiệt, cũng có thể chỉ là chiêu trò PR cho một mục đích nào đó.

Hãy chờ xem, thực hư cuộc chơi biển số xe hàng chục tỉ đồng sẽ tới đâu sau 15 ngày nữa.

LÊ THANH PHONG 16.09.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.