jeudi 28 septembre 2023

Đỗ Duy Ngọc - Mặt trận Tổ quốc giữ tiền sao không trao lại sớm cho dân

 

Vụ cháy nhà ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình, Thanh Xuân) bị cháy khiến 56 người chết, 37 người bị thương đã xảy ra trong đêm 12.09.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, có nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ nạn nhân vụ cháy ở quận Thanh Xuân. “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã nhận được 110 tỉ đồng tiền hỗ trợ các nạn nhân”.

Câu hỏi đặt ra là đã hơn nửa tháng rồi mà người dân chưa nhận được đồng nào hỗ trợ từ MTTQ. Tổ chức này giữ tiền lại để làm gì khi các nạn nhân của vụ hỏa hoạn đang cần sự trợ giúp để ổn định cuộc sống?

Ông Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho rằng: “Có những trường hợp khi chúng tôi đến gặp thì họ nói rằng đang tập trung khắc phục hậu quả chứ chưa quan tâm tiền hỗ trợ. Tức là họ chưa cần tiền ngay để lo cuộc sống. Điều này cho thấy việc hỗ trợ phải đúng mức, đúng thời điểm”.

Câu trả lời này chẳng có chút thực tế nào và nghe sai sai thế nào ấy.

Trong hoạn nạn ai cũng cần sự trợ giúp để cuộc sống có thể bình thường trở lại. Với số tiền 110 tỉ nếu chia đều cho những nạn nhân từ cuộc hỏa hoạn, mỗi người cũng được gần tỉ đồng, số tiền không nhỏ. Ông phụ trách lại bảo họ chưa cần tiền ngay. Buồn cười!

Nên nhớ số tiền này là do bá tánh quyên giúp chứ không phải tiền của nhà nước nhé. Các ông làm sao ngó cho được, kẻo người ta còn chẳng dám giao tiền cho MTTQ nữa. Quan liêu vừa thôi !

ĐỖ DUY NGỌC 28.09.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.