samedi 16 septembre 2023

Võ Nhật Thụ - Nếu tui là…

 

Hôm qua đến chừ mạng chửi đứa mô đấu giá trúng các biển số xe “đẹp” năm số 5 (55.555) giá trúng 14 tỉ, năm số 8 (88.888) giá trúng khủng 32 tỉ là tiền nhiều không giúp dân nghèo mà làm nổi, ném tiền qua cửa sổ mua dãy số phù phiếm.

Tui cũng trợn tròn mắt là tại răng có người giàu khủng khiếp đến rứa! Chỉ có dãy số gắn theo xe mà bỏ tiền hằng chục tỉ để mua. Nhưng mà thôi, dãy số điện thoại đẹp, biển số xe cho là đẹp cũng lắm người thích (tui cũng thích chứ nhưng bỏ tiền mua thì tui không).

Thấy số tiền khủng bán được các biển số xe mà tui mừng. Bởi trước đây chưa có quy định đấu giá, biết bao biển số cho là đẹp của các tỉnh thành đều “biếu không” cho các đại gia hoặc cho người thân của những kẻ quyền chức mà nhà nước không thu được một đồng. Giả sử có quy định đấu giá biển số đẹp từ trước thì ngân sách đã có thêm một nguồn thu không nhỏ.

Nếu tui là trưởng ban đấu giá, tui làm việc với các bộ ngành liên quan mà xây dựng chương trình đấu giá vì mục đích A, xây dựng công trình B…

Ví dụ như vụ cháy vừa rồi, tui đưa ra chương trình đấu giá các biển số xe đẹp với mục đích góp tiền mua trực thăng cứu hộ hoả hoạn, bão lụt. Tui đảm bảo những người đấu giá trúng càng cao càng được ca ngợi là… rất yêu nước mà không ai bị thiên hạ chửi.

Nhà nước thu được tiền cho ngân sách mà người bỏ giá trúng cũng được ca ngợi đến mát lòng. Được cả hai.

À mà khi mô tụi thắng mới nộp tiền?

VÕ NHẬT THỤ 16.09.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.