samedi 23 septembre 2023

Đặng Bích Phượng - Thế là chúng ta đã không cứu được Mạnh !

 

Bây giờ mới về đến nhà, phải uống ngay hai viên thuốc đau đầu.

Sáng nay nhà em có giỗ. Đang đi chợ mua đồ thắp hương thì chị Hoàng Hà gọi điện báo tin: chúng nó giết thằng Mạnh rồi. Chị đang ở cạnh mẹ con bà Việt đây. Cả hai chị em cùng òa lên khóc. Không nói được gì, chỉ có khóc. Khi đến nhà bà chị, bỏ khẩu trang ra, ông anh giật mình, bảo sao mặt cô sưng thế kia. Thế là lại tru lên tức tưởi, kể lể sự tình.

Ăn uống qua loa xong phi xe về nhà đón chị Nguyễn Nguyên Bình, ra cây ATM rút vội mấy chục triệu rồi phi xe như điên vào Hà Đông, nơi bà Việt - mẹ Lê Văn Mạnh đang ở trọ. Đến tận sáng nay, bà cũng như nhiều người không hề biết Mạnh đã bị giết. Bà khóc, 19 năm đi kêu oan cho con mà giờ nó giết con bà. Nhà em vừa đếm tiền đưa cho bà, vừa khóc như mưa.

Mấy chị em đặt Grab về quê bà Việt, nhưng Grab toàn báo lỗi. Bà Việt cũng bảo sợ mọi người đến rồi không đi được, chúng nó canh dữ lắm. Thôi để bà về hương khói cho con cái đã…

Nước mắt người mẹ gần như khô cạn sau gần hai mươi năm, nên giờ chỉ còn tiếng khóc không nước mắt. Thương bà, thương Mạnh biệt giam hơn 18 năm, giờ bỗng chốc hóa thành hư không, nghĩ thế nước mắt lại tuôn rơi.

…Bận bịu từ sáng, giờ mới mở mạng ra cập nhật tiền ủng hộ ba gia đình tử tù oan. Đã thấy có người ghi: ủng hộ hai bà mẹ (mới đây là ba bà mẹ).  Đọc mà lòng nhói đau. Có người gửi tiền thắp hương cho Lê Văn Mạnh. Lẽ ra sau khi Nguyễn Xuân Diện thông báo đóng mục giúp riêng gia đình Lê Văn Mạnh, mọi khoản gửi sau đó sẽ để giúp cả ba nhà. Nhưng khoản thắp hương cho Mạnh, nhà em xin được gửi cho bà Việt.

Dù Mạnh có chết rồi, nhưng đừng để cái chết của Mạnh là dấu chấm hết. Phải có kẻ chịu trách nhiệm về việc này. Thế nên vẫn sẽ là ba bà mẹ đi tìm công lý cho con mình. Nhà em cứ hình dung một ngày nào đó, người ta “vô tình” tìm được hung thủ thật sự của vụ án, lúc đó kẻ ra lệnh thi hành án sẽ phải trả giá như thế nào?

Còn Nguyễn Văn Chưởng, Hồ Duy Hải đấy. Phải làm gì để ngăn chặn điều chúng đã làm với Lê Văn Mạnh, là điều khẩn cấp trước mắt không chỉ của riêng ai !

ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG 23.09.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.