mercredi 12 juillet 2023

Trần Thị Sánh - Đại án "giải cứu" : Cần loại khỏi xã hội những kẻ học cao mà bất nhân

 

Nhìn đông vui, nhộn nhịp, như ngày hội non sông, rất ngạo nghễ Việt Nam, rất nghĩa đồng bào trong hoạn nạn …

Nhưng không phải, đây là vụ xét xử đại án 54 con sâu bọ tận cùng của khốn nạn và tán tận lương tâm. Trong khổ đau của đồng bào mình mà chúng còn mặc cả với nhau tiền tham nhũng. Chúng còn hét giá cao vời vợi khi mà nhiều người khốn cùng vét đến đồng xu cuối cùng đưa cho chúng để được bay về Tổ quốc trên chuyến bay giải cứu.

Phạm Trung Kiên, thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, kẻ đạt kỷ lục tham nhũng trong vụ này lên đến 42 tỉ, vậy mà Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên lại vô can là không thể chấp nhận. Kiên nhận tiền tham nhũng gần 500 lần, chả nhẽ chủ nó lại không biết?

Đây có thể coi là đại án kinh tởm nhất trong lịch sử loài người hiện đại. Nhưng có người bảo đại án kít tét Việt Á còn tàn nhẫn và bất nhân hơn. Có người lại bảo bọn tướng tá cảnh sát biển cũng bẩn thỉu và giòi bọ không kém…

Nếu cứ xử 20 năm, 25 tù hoặc chung thân là không đủ sức răn đe, không làm cho chúng chùn tay. Phải loại hết lũ giòi bọ kinh tởm này ra khỏi xã hội.

Càng đi, càng thấy dân mình còn nghèo lắm, khổ lắm, thương yêu đùm bọc nhau và yêu đất nước lắm. Nhớ lại hơn hai năm trước, rất nhiều nghĩa cử cao đẹp giúp nhau trong hoạn nạn, chia nhau từng hạt gạo, củ khoai, nải chuối. Nhiều bà mẹ nghèo mang cả ổ trứng gà, cả mớ rau ủng hộ lực lượng chống dịch, rồi hơn 40.000 người chết trong đau đớn, gần 3.000 trẻ em mồ côi…. Càng nghĩ, càng nhìn mặt càng căm thù uất hận chúng. Vì thế, không thể để lũ khốn này sống chung với nhân dân ta, đồng bào ta, đất nước ta được.

Vụ này, ít nhất là phải tử hình một nửa. Gần 100 triệu dân, loại bớt đi gần 30 đứa học cao, học rộng, com lê mỏ lết, áo dài là lượt nhưng không có lương tâm, dân ta càng sống tốt, sống khỏe.

TRẦN THỊ SÁNH 12.07.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.