dimanche 16 juillet 2023

Dương Quốc Chính - Đốt lò và thị trường bất động sản

 

Mình thấy anh thư ký thứ trưởng y tế khai trước tòa là tiền doanh nghiệp cám ơn anh ấy dùng để mua 3 mảnh đất ở Ba Vì, Hoài Đức và Mũi Né (toàn bất động sản xa trung tâm, hàng đầu cơ). Rồi anh bảo là đã bán đi để khắc phục.

Từ trường hợp này có thể suy ra cách sử dụng tiền cám ơn trong các trường hợp khác.

Điều này trùng khớp với biến động của thị trường địa ốc Việt Nam. Đợt dịch tham nhũng nhiều thì sốt, giá tăng chóng mặt. Sau đó đốt lò thì chìm nghỉm, mãi không nổi lên được, chủ yếu là ở phân khúc đất nền và bất động sản vùng ven.

Từ đó có thể suy ra đốt lò mạnh là bất động sản xuống. Anh em quan lại không có tiền cám ơn thì không mua vào được, lại phải bán ra để nộp lại. Quy luật này CBRE chưa chắc đã rành!

Quy luật lâu nay là tiền abc hầu hết được cất vào bất động sản, vì nó kín đáo và không lo mất giá, không gửi ngân hàng được vì dễ lộ và còn lo lạm phát. Mà quan lại Hà Nội đông nhất cả nước.

Vì thế sốt bất động sản khắp cả nước đều do anh em Hà Nội vào gom. Cũng vì lẽ đó mà giá địa ốc Hà Nội luôn ổn định và neo ở mức cao. Do anh em quan lại cất tiền nên để nhà hoang chục năm vô tư, giá xuống thì bố cứ để đó chờ chu kỳ tăng giá sau.

Chính thế nên việc đánh thuế lũy tiến bất động sản là cần thiết, do nó liên quan tới việc đốt lò.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 16.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.