jeudi 20 juillet 2023

Hà Phan - Một chính sách đáng hoan nghênh của Đà Nẵng

 

Giữa tức giận của dân tình và bức xúc của dư luận quanh vụ xử quan lại tham gia kiếm tiền giải cứu", tôi đọc được những điều đáng vỗ tay này:

Đà Nẵng vừa quyết định sẽ chi hơn 408 tỉ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho trẻ mầm non, học sinh đến lớp 12 theo mức thu học phí công lập năm học 2023-2024!

Không chỉ học sinh công lập các con ngoài công lập cũng được hỗ trợ. Riêng trẻ mầm non và học sinh các trường có vốn đầu tư nước ngoài không thuộc diện được miễn học phí.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Đà Nẵng thực hiện chính sách "đáng sống" này. Hai lần trước, thành phố miễn học phí do đời sống người dân gặp khó khăn vì Covid-19, có lẽ lần này tiếp tục vì còn vất vả hơn mấy năm dịch. Hồi dịch nhiều tỉnh thành cũng hỗ trợ nhưng nay đã dừng lại.

Con số 408 tỉ không nhiều với một thành phố lớn như Đà Nẵng, và số tiền hàng tháng học sinh được hỗ trợ cũng chưa lớn. Nhưng với những gia đình chạy ăn từng bữa thì "một miếng khi đói" như vậy rất đáng quý, cần trân trọng và vỗ tay ủng hộ, khuyến khích.

Mấy ngày trước, TP HCM bắt đầu triển khai khám miễn phí cho người từ 60 tuổi trở lên. Dù mới thí điểm ở một số phường để từ 2024 mới áp dụng toàn thành phố, nhưng tín hiệu ấy cũng là một tin vui. Ít nhất với nhiều người đã, đang và sẽ bước vào những năm tuổi già vui vẻ như tôi!

Sài Gòn hiện có hơn 1 triệu người từ 60 trở lên, và ai rồi cũng sẽ già. Nên chính sách này khá nhân văn, hỗ trợ không ít người lớn tuổi đỡ vất vả hơn, khi mà bệnh tật chẳng chừa một ai!

HÀ PHAN 20.07.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.