samedi 22 juillet 2023

Hà Phan - Phiên tòa giải cứu làm sân khấu hài có nguy cơ mất khách

 

Xem đá banh xong rồi, bà con mình nên chuyển ngay sang theo dõi phiên tòa giải cứu vì nhiều tình tiết có tính giải trí khá cao.

Được nói lời sau cùng trước khi Tòa nghị án, cựu Phó Chủ tịch Quảng Nam Trần Văn Tân lại lẩy Kiều "Trót đà gây việc chông gai / Còn nhờ lượng bể thương bài nào chăng"!

Chưa biết Tòa có "thương bài" nào không nhưng Tân "Kiều" cho biết nhờ bản lĩnh và trí tuệ sẵn có của cha mẹ hai bên, còn dì dượng cậu mợ sao không thấy nói nên "Vườn nhà dẫu vắng người chăm sóc / Ly trắng đào hồng tự nở hoa".

Tân còn bảo trước Tòa đã "cởi hết ưu phiền gởi gió mây" và sẵn sàng chấp nhận tất cả những gì xảy ra với mình. Tân hứa "sẽ chấp hành hình phạt thật tốt để sớm về với Quảng Nam yêu thương’’, trở về "Một nhà sum họp trúc mai/càng sâu nghĩa bể càng dày tình sông"!

Tuy văn thơ lai láng, nghĩa tình sâu đậm nhưng nên nghiêm khắc phê bình Tân vì tiết lộ : "Riêng ở Việt Nam đại dịch này còn gây thêm một nỗi mất mát lớn nữa, đó là mất cán bộ và sẽ còn mất nhiều cán bộ nữa, do các nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan của từng người. Đây là nỗi buồn rất sâu sắc, nỗi buồn đau nhân thế vô bờ bến duy nhất của tôi". Tân ám chỉ ai không thì tôi hổng rõ!

Quan vẫn lẩy Kiều, lại mần thêm thơ gan ruột như thế chẳng ngại, còn dân chúng mình có ngại không anh chị ? Nhưng nói gì thì nói, Tòa kéo dài ngày nào bao vui ngày đó, và sân khấu hài sẽ vắng hơn chùa bà Đanh.

P/s: Sáng nay tướng Tuấn - bạn anh Hưng "tráo trở" còn được Hằng - người mà ảnh thương như em gái xin "Hội đồng xét xử cộng những ngày tháng bị giam của anh Tuấn vào bản án của bị cáo"!

HÀ PHAN 22.07.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.