vendredi 21 juillet 2023

Dương Quốc Chính - Hành trình của chiếc va li

 

Viện Kiểm sát mới công bố video Hưng nhận cái cặp được coi là có 450 ngàn (đô la). Video 3 phút, cơ bản không có gì quan trọng, vì Hưng đã nhận là có nhận cặp, chỉ chối là trong đó có tiền.

Video đó có có khoảng 20 giây cuối cùng là hay. Đó là sau khi nhận cặp, Hưng lại đem nó lên một chiếc ô tô màu đen, là ô tô của Hưng. Nhưng chuyện hay ho là Hưng ngồi trong xe đó 7 phút 30 giây, rồi đi ra tay không, sau đó chiếc xe chạy đi.

Vậy chiếc xe chạy đi đâu, khi nó đem theo chiếc va li nhạy cảm như vậy? Liệu có phải là để chuyển cho người khác nữa? Hưng làm gì tới 7 phút 30 giây ở trên xe? Kiểm tra vali, rồi gọi điện cho ai đó? Chắc chắn tra khảo lái xe của Hưng là sẽ rõ nếu Hưng có điện thoại. Kiểm tra điện thoại của Hưng cũng có thể biết.

Theo dõi Viện Kiểm sát và Tòa hỏi lái xe Thanh Bình của Hưng ở tòa thì Bình trả lời là lái xe chạy về nhà Hưng và không biết trong vali có gì. Không thấy hỏi tới chuyện Hưng ngồi 7 phút 30 giây trên xe để làm gì?

Chi tiết Hưng điều lái xe (part time) tới nhận va li rượu rồi chạy về nhà nó không logic. Va li rượu không quan trọng tới mức phải làm như vậy. Chi tiết này có nhiều uẩn khúc cần làm rõ. Chiếc xe này đi đâu thì có thể truy xuất camera nhà dân, giao thông...cũng có thể biết tương đối.

Nếu nhận va li rồi lại điều lái xe đem về nhà thì sao Hưng không bảo Tuấn đưa thẳng va li đó tới nhà Hưng mà xử lý cồng kềnh vậy? Trong khi Tuấn khai là Hưng cần Tuấn đem tiền tới cơ quan để Hưng đưa cho Viện Kiểm sát ở đó. Chi tiết giao va li này khớp với lời khai của Tuấn, nhưng cho thấy là lời khai của Hưng không logic.

Xác định nhận món quà thông thường (để đãi tiệc các bác sĩ) thì nhận luôn ở nhà chứ sao lại bảo người ta đem đến cơ quan rồi phải điều lái xe đem ngay lập tức về nhà? Hoặc nhận ở cơ quan thì đem vào phòng làm việc rồi tự đem về nhà sau, chứ cần gì phải điều lái xe đem đi luôn sau khi nhận? Rượu chứ có gì đâu mà phức tạp vậy?

Hưng khai tại tòa là rượu này Hưng dùng chứ không để mời các bác sĩ, vì tiệc đãi bác sĩ có 15-20 người, họ uống rượu trắng chứ không uống vang! Chi tiết này cứ triệu tập các bác sĩ để làm rõ.

Tóm lại, mình không dám chắc là Hưng nhận bao nhiêu từ Tuấn, nhưng ngay từ khi tiếp cận vụ này mình đã thấy lời khai của Hưng tuy trôi chảy nhưng lại sơ hở, cho thấy sự gian dối. Từ đó có thể suy đoán Hưng có cầm tiền (nên mới phải khai gian). Cung cách hiên ngang, tự tin của Hưng làm cho nhiều người tin tưởng!

Con số 800 ngàn mà Viện Kiểm sát xác định là Hưng nhận khá là phù hợp với lời khai của Tuấn. Nó chính là 350 ngàn +450 ngàn, là con số Tuấn khai là Hưng bảo đưa cho Viện Kiểm sát hai lần. Hưng có đưa Viện Kiểm sát thật không thì cần điều tra tiếp, nếu người ta muốn điều tra. Mình không thể tin là Hưng nhận 800 ngàn rồi chuyển cho các anh khác hết mà mình không có gì. Nên cũng có xác suất Hưng chả đưa Viện Kiểm sát gì hết mà ôm cả.

P/S : Mình mới nghe lại phiên tòa mấy hôm trước và xin đính chính là luật sư có hỏi lái xe Thanh Bình của Hưng. Thì Bình trả lời là lái xe về 262 Nguyễn Huy Tưởng (nhà Hưng). Bình khai, Hưng có nói với Bình là ông anh cho mấy chai rượu. Bình lái xe về nhà Hưng cất xe, cặp vẫn ở trên xe, rồi đến tối mới qua trả chìa khóa. Số 262 Nguyễn Huy Tưởng là chung cư, nên chắc chắn có camera, nên dễ dàng xác minh được thời điểm xe về đó.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 21.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.