mardi 18 juillet 2023

Phan Châu Thành - Tái thiết Ukraina, cơ hội lớn

 

Ngày 21-06-2023, tại London, đã có một Hội nghị cực kỳ quan trọng của đại diện 60 quốc gia và các tổ chức tài chính, bàn về kế hoạch tái thiết Ukraina.

Những cam kết được đưa ra bao gồm:

- EU đồng ý hỗ trợ 50 tỉ euro để chi cho việc tái thiết các cơ sở hạ tầng.

- 76 tỉ euro từ Ngân hàng Thế giới.

- 3 tỉ bảng từ chính phủ Anh trong 3 năm.

- 600 triệu euro dành riêng cho các công ty điện lực Ukraina: Ukrhydroenergo, Ukrenergo và Naftogas.

- 840 triệu euro từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu.

- 1,3 tỉ usd từ chính phủ Mỹ

- 381 triệu euro từ chính phủ Đức.

Tổng cộng, khoảng 130 tỉ euro tiền hỗ trợ tái thiết cho Ukraina đã được chính thức cam kết. Mà đây chưa phải là con số cuối cùng, EU đang có kế hoạch chi thêm 50 tỉ euro nữa cho những năm tiếp theo.

Đây sẽ là chiến dịch tái thiết một quốc gia lớn nhất ở châu Âu từ sau chiến tranh thế giới thứ II. Tất cả những quốc gia, tổ chức tham gia hội nghị đều đặt niềm tin rằng, tương lai của Ukraina là ở trong EU.

Việc tái thiết Ukraina sẽ đem lại hàng trăm ngàn hợp đồng cũng như chỗ làm việc mới, là cơ hội cho không biết bao nhiêu người, công ty, tổ chức cũng như chính phủ. Tất nhiên, những hợp đồng sẽ được chú ý ưu tiên cho những quốc gia bạn bè của họ, chứ không phải một đám to mồm ủng hộ Nga rồi chửi rủa "U cà".

Những kẻ như Cương, Thống, Mẫu cùng đám lông hồng chỉ toàn ăn bám với đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, chứ không ra một thể thống gì. "Chọn bạn mà chơi" - các cụ dạy rồi, phải chơi với thế giới văn minh, giàu có thì bản thân mới nên người được, khi tối lửa, tắt đèn mới có người hỗ trợ. Chứ cứ bám lấy mấy bọn vừa ác, vừa dối trá, vừa phông bạt thì bao giờ mới ngẩng mặt được đây ?

Mà muốn chơi với người văn minh thì bản thân chúng ta cũng phải thế nào thì họ mới chơi cùng chứ ?

PHAN CHÂU THÀNH 17.07.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.