mardi 18 juillet 2023

Lưu Nhi Dũ – Thư ký bị đề nghị tử hình, thứ trưởng « mình đồng da sắt » !

 

Trong vụ án chuyến bay giải cứu vĩ đại, 54 bị cáo, có 23 cựu quan chức bị cáo buộc nhận hối lộ, trong đó 18 người bị truy tố khung hình phạt tử hình.

Tuy nhiên sáng 17-07, Viện Kiểm sát chỉ đề nghị phạt cựu thư ký Thứ trưởng Y tế Phạm Trung Kiên án tử hình, 17 bị cáo khác chắn “ăn năn hối cải” nên thoát án tử.

Phân tích hành vi của bị cáo Kiên, Viện Kiểm sát đánh giá bị cáo này tham nhũng với thủ đoạn trắng trợn nhất, 253 lần nhận tiền hối lộ, với số tiền lên đến 42,6 tỉ đồng.

Ngày 12-07, trong phần thẩm vấn các bị cáo, khi hội đồng xét xử truy vấn rằng “Khi nhận tiền bị cáo có đưa cho ai không?”, bị cáo Kiên trả lời dứt khoát: “Không đưa cho ai” và thêm: “Bị cáo cam đoan là sự thật”.

Hành vi của Kiên thiệt can đảm, chết đến nơi vẫn kiên quyết ôm cờ, bảo vệ thủ trưởng!

Lời khai của bị cáo Kiên khó tin. Vì sao chỉ là một thư ký, không có chức năng, nhiệm vụ trong phê duyệt chuyến bay, lại lộng quyền đến vậy và chỉ “ăn”một mình? Nên nhớ rằng chính Đỗ Xuân Tuyên là người phê duyệt các chuyến bay giải cứu.

Xem thân phận của Nguyễn Quang Linh, trợ lý phó thủ tướng Phạm Bình Minh (bị đề nghị 7-8 năm tù) và thân phận của Phạm Bình Minh, mới thấy thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên thiệt là “mình đồng da sắt”, miễn nhiễm với bả hư danh!

Nhưng Viện Kiểm sát chưa bỏ qua, kiến nghị cần điều tra làm rõ hành vi, trách nhiệm của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Đỗ Xuân Tuyên vẫn rất “uy tín”. Ngày 07-06-2022, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên được Bộ Chính trị phân công tạm thời điều hành công tác tại Bộ Y tế thay cho bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bị kỷ luật, bắt tạm giam trong vụ án Việt Á.

Đỗ Xuân Tuyên chỉ bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương khiển trách mà thôi, trong khi thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bị cảnh cáo. Dù vậy Tuyên vẫn tại vị, chỉ đạo ngành y tế ì xèo…

Mắt thường, mắt dân thôi, cũng nhìn thấy Đỗ Xuân Tuyên “sạch sẽ” đến đâu !

LƯU NHI DŨ 18.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.