mardi 18 juillet 2023

Dương Quốc Chính - Tướng Tuấn làm thịt em gái mưa ?

 

Anh Tuấn không hề khai nhận là lấy tiền của em gái Hằng, nghe loáng thoáng là giữ 400 ngàn thôi, nhưng lại nộp tiền khắc phục là 1,5 triệu $. Như vậy là đã vượt chỉ tiêu, đáng tuyên dương.

Bị cáo nào cũng như Tuấn thì đốt lò là tăng thu ngân sách, có lãi to! Năm nay có khi GDP vẫn tăng trưởng cao do thu tiền khắc phục hậu quả!

Nhưng ở một suy luận khác, 1,5 triệu đô này phải chăng chính là số tiền mà Tuấn đã lấy của Hằng mà không đưa Hưng? Vậy chứng tỏ Hưng chỉ cầm được khoảng 1,1 -1,3 triệu đô. Nếu trừ đi con số như Tuấn thuật lại lời Hưng là đưa Viện Kiểm sát 700 ngàn (thực tế có khi không tới, Hưng cứ chém để đòi tiền vậy), thì các con số có vẻ phù hợp hơn.

Với con số nộp tiền khắc phục vậy chứng tỏ ông Tuấn phải dính thêm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hằng, em gái nuôi! Làm gì có thằng ngu nào đóng tiền khắc phục hậu quả cao gần gấp 4 lần tiền khai nhận. Lưu ý con số sai phạm trong biểu đồ là tổng số tiền mà Tuấn và Hằng cùng khai là đã đưa cho Hưng, chứ không phải là số tiền mà Tuấn khai nhận là giữ lại.

Điều này khá là khớp với dự đoán của mình ở các status trước. Đó là Hưng có nhận tiền từ Tuấn, nhưng không phải là tất cả số 2,65 triệu (lời Tuấn) hay 2,8 triệu (lời Hằng). Tuấn có thể đã giữ lại 1,5 triệu! Anh em Hưng - Tuấn hợp tác xẻ thịt em gái mưa. Tuấn đang có mức án đề nghị thuộc loại thấp nhất (6 năm) trong số các bị can có máu mặt nhưng lại đóng tiền khắc phục cao nhất mới hay.

Các em gái mưa, sugar baby rút kinh nghiệm nhé. Đừng vội tin các anh zai.

P/S : Theo báo Vietnamnet thì như ảnh đính kèm, Viện Kiểm sát mới xác định được là Tuấn giữ 200 ngàn thôi. Nhưng đọc ý kiến của Viện rất là buồn cười vì tiền hậu bất nhất. Xem các chỗ bôi vàng là thấy. Trên thì bảo Hằng/ Sơn đưa Tuấn hơn 2,6 triệu dưới lại bảo đưa có 1 triệu, Tuấn đưa Hưng 800 ngàn và giữ lại 200 ngàn. Vậy Viện Kiểm sát sai hay báo chí viết lăng nhăng?

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 18.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.