mardi 18 juillet 2023

Nguyễn Thị Bích Hậu - Lan ơi Điệp nè

 

Chị Lan rất xinh, có bằng tiến sĩ của Anh cuốc, nhưng tuổi hơi xung, 49 thì lâm nạn.

Nạn do chị tạo ra, nên thôi chị ráng chịu. Vì hoàn cảnh nhà chị khó khăn cơ nhỡ, ngày ngày mặc toàn đồ hiệu, đi xe hơi, ăn uống thừa thãi, nhà cao cửa rộng, con cái vi vu...nên chị nhận của các cô các chú doanh nghiệp trong chuyến bay rải cứu vẻn vẹn có 25 tỉ bạc.

Để có xèng, chị rất hữu nghị hợp tác với doanh nghiệp. Ban đầu doanh nghiệp gởi đơn thì chị cho duyệt ngay. Nhưng chỉ duyệt cấp phép chuyến bay đầu.

Những chuyến sau, chị không duyệt nữa. Ý là các em cứ gởi đơn lên nhưng chị cho vào ngâm dấm.

Rồi chị, với tư cách cục chưởng Cục Lãnh sự, tự ý ra văn bản yêu cầu dừng triển khai chuyến bay, trong khi doanh nghiệp đã bán hết vé máy bay cho khách và thuê tàu bay để đưa công dân về Việt Nam. Chị còn nghĩ ra kế thường xuyên chỉ đạo cấp dưới sát ngày bay mới thông báo, hoặc thay đổi kế hoạch bay, thay đổi số công dân trên chuyến bay.

Rồi các em không làm ăn gì được nữa, thì chỉ có cách chạy.

Vậy là các em lần lượt lên gặp chị, chị mới tình củm nhận xèng. 25 tỉ là chuyện nhỏ nha. Có xèng là các em mới làm gì thì làm, đi đâu thì đi.

32 lần tất cả, tổng tiền là 25 tỉ. Thấy chị cũng quá vất vả ha. Vất vả nhất là một trong số 32 lần, chị nhận một lúc 3 tỉ, trên xe hơi cá nhân của chị, ở cổng Cục Lãnh sự. Ngon luôn.

Đã vậy chị còn viết riêng một bài đánh giá, việc tổ chức những chuyến bay "giải cứu" để đưa công dân gặp hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu về nước trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua là một trong những thành tích nổi bật của Cục Lãnh sự do chị lãnh đạo.

Rồi chị còn cho bí kíp cho các bạn học tập "Lấy công tác nghiên cứu, xây dựng thể chế làm nòng cốt, cải cách hành chính là khâu đột phá, coi công tác đào tạo cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ là nền tảng, kết hợp sử dụng công nghệ thông tin và tận dụng các phương thức truyền thông đại chúng trong triển khai công tác lãnh sự và bảo hộ công dân." Năm 2020, chị và Cục Lãnh sự còn nhận bằng khen luôn.

Thật là hết biết.

Nay là hết rồi tình đứt dây chuông Lan ơi anh Điệp nè.

NGUYỄN THỊ BÍCH HẬU 16.07.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.