lundi 24 juillet 2023

Dương Quốc Chính - Kịch bản của vụ án

 

Vụ anh em An ninh điều tra Hưng - Tuấn chiến nhau, mình dự là ban đầu là chạy án thật, chả ai lừa ai đâu. Hưng tuổi con cháu, sao dám lừa Tuấn, là trùm an ninh của Công an Hà Nội. Ban đầu chạy ngon trớn rồi, phải có kết quả bước đầu, thì Tuấn mới bơm thêm các đợt tiền tiếp theo. Chứ dự án không tiến triển ai ngu bơm thêm tiền.

Đen cái là Bộ Công an đổi cmn nhân sự điều tra, Hưng bị điều chuyển sang phòng Hành chính. Thế nhưng vì đang chạy dở dang rồi nên hai anh em cố đấm ăn xôi vẫn chạy tiếp. Lúc đó Hưng từ vai trực tiếp thành vai trung gian, nhưng không thành công.

Có lẽ lý do khiến dự án xịt là do Ủy ban Kiểm tra Trung ương canh ác quá, đại khái là phải có án, không thể thoát được. Mà tiền chạy thì đã bơm các nơi rồi, không ai hoàn lại đâu. Cứ "cám ơn" là người ta cầm thôi, còn kết quả thì tính sau! Chạy mà dự án không trôi thì tự nhiên biến thành lừa đảo chiếm đoạt. Chạy dự án nào cũng vậy hết, không cứ gì chạy án đâu. Chuyện này phổ biến lắm.

Vấn đề vỡ lở là do Hằng, Sơn mất quá nhiều tiền, tầm 61 tỉ, mà án vẫn y nguyên, nên mới cay, kiện Tuấn và Hưng. Đấy là do Tuấn công khai đối tác Hưng từ đầu, nếu không thì mình Tuấn phải gánh. Lẽ ra nếu anh em bảo nhau được. Tuấn trả luôn Hằng 1,85 triệu đô, thì đảm bảo Tuấn không sao hết, không ai biết có chạy án! Đây vướng ở chỗ Hưng nhất quyết không trả lại tiền, nên muốn kiện Hưng thì phải lòi ra Tuấn.

Đây là bài học cho anh em chạy dự án. Nếu bị xịt, thì anh em bảo nhau mà hồi lại tiền cho người ta, thất thoát rơi vãi cùng lắm 30 % thôi, thì êm. Nếu Tuấn trả Hằng 1,85 triệu, Hưng trả lại 450 ngàn, thì đảm bảo không có vụ án này luôn. Bây giờ ra tòa thì vẫn phải nôn tiền ra, nhưng là nuôi ngân sách. Tự nhiên hai anh em thân bại danh liệt, tiền vẫn mất. Tuấn hưu rồi thì thôi, chứ Hưng mới đau. Tương lai đang ngon, tuổi thì trẻ, giờ dính án 20 năm, ra trại chắc chỉ làm tư vấn luật, Youtuber!

P/S : Đánh án thì phải ngồi nghĩ ra cái kịch bản gốc của vụ việc, để hình dung ra người ta gây án vì động cơ, mục đích gì, thì sẽ biết cách đánh tới đâu, án cỡ nào, để bị cáo đỡ quậy vỡ trận! Vụ này ẩn số chính là Hưng, vì không biết em quậy tới đâu. Nếu em đột nhiên ngoan, nhận tội, đền tiền, thì kịch hạ màn, nhân dân giải tán ai về nhà nấy, vì còn gì hay để xem đâu! Còn em cứ cương thì còn nhiều biến ở phía sau.

Cũng có khả năng các anh trong đống rơm hùn tiền trả lại cho Hưng, chuyển cho người nhà, để Hưng nhận tội trả lại tiền để được giảm án. Hai bên cùng có lợi. Nếu mấy hôm tới mà đột nhiên như vậy là lý do như thế. Đấy là giải pháp nhân văn nhất đó, anh em tham khảo!

Hoặc có thể các anh trong đống rơm hoàn lại tiền qua cửa Tuấn thay vì qua Hưng nhé. Vì Hưng không nhận tội thì không bơm qua cửa đó được. Bơm qua Tuấn cũng là cách để Tuấn không khai ra tất cả những gì Hưng nói với Tuấn. Ví dụ như tên các đồng chí bên Viện Kiểm sát, đồng chí Vụ trưởng...Tuấn chỉ nhá nhá vậy ở tòa! Tuy tiền do Hưng đưa các anh, nhưng chắc có bàn bạc với Tuấn là đưa những ai, tên gì, làm việc gì, vì anh em trong ngành cả nên có thể bàn nhau.

Tóm lại chưa chắc 1,85 triệu là tiền túi của Tuấn đâu. Tuấn bảo là anh em cho vay, nhưng mà vay kiểu đó! Tuấn ăn cả 1,85 triệu để giờ trả lại thì kể ra cũng vô lý, ăn dày quá, không logic lắm.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 24.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.