samedi 22 juillet 2023

Lê Đình Bì - World Cup nữ 2023 : Báo chí Mỹ nói về trận Mỹ thắng Việt Nam 3-0

 

Đội tuyển Mỹ đã thắng đội tuyển Việt Nam 3-0 trong trận ra mắt tại Bảng E giải bóng đá World Cup Nữ 2023 ở Tân Tây Lan ngày thứ Sáu 21/7/2023.

Xin trích một số nhận xét của báo chí Mỹ trong ngày thứ Bảy 22/7/2023:

- The Wall Street Journal: “…Trận mở màn của đội tuyển Mỹ là một thay đổi lớn so với trận ra quân đầu tiên trong World Cup 2019, khi các cô gái Mỹ đã làm tê liệt đội tuyển Thái Lan với tỉ số 13-0. Sự khác biệt chứng tỏ việc cải thiện trên sân cỏ của các đội tuyển trên thế giới…

Trước trận đấu với Việt Nam, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ Vlatko đã nói: ‘Tỉ số 7-0 hay 8-0 nay đã không còn’… Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup nữ, đã đặt ra mục tiêu rất thực tế khi huấn luyện viên Mai Đức Chung nói ‘chỉ cần một bàn thắng cũng đã là dấu ấn cho chúng tôi rồi’…

Tuy là đội tuyển nữ được xếp hạng 32 của thế giới, nhưng Việt Nam đã làm các chân sút của Mỹ sửng sốt với thể lực và tài năng của thủ thành Trần Thị Kim Thanh…”

- Fox Sports nói về mục tiêu sắp tới của đội tuyển nữ Việt Nam : “…Mặc dù bị thua nhiều bàn, đội tuyển Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu. Họ đã chống đỡ với đội tuyển mạnh nhất thế giới, và họ đã làm cho đất nước hãnh diện trong lần xuất hiện đầu tiên trên đấu trường bóng đá thế giới.

Trải nghiệm đó sẽ giúp cho đội tuyển Việt ứng phó tốt với đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận đấu sắp tới. Và với những ngày dưỡng quân, sẽ không sửng sốt nếu như đội tuyển nữ Việt Nam kiếm được 1 điểm, hay thậm chí 3 điểm…”

- CBS News : “… Đội tuyển Việt Nam làm liên tưởng đến Thái Lan, là đội tuyển đã bị tuyển Mỹ hạ đo ván 13-0 trong trận mở màn World Cup 2019. Nhưng tuyển nữ Việt Nam đã chống đỡ một cách đáng ngạc nhiên, đã kềm chân đối phương hơn là mong đợi, và đặc biệt là thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã đẩy được quả phạt đền của Alex Morgan…”

LÊ ĐÌNH BÌ 22.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.