samedi 15 juillet 2023

Đỗ Duy Ngọc - Khốn nạn

 

Từ tháng 1/2021, Malaysia ban bố tình trạng khẩn cấp vì đại dịch Covid lên cao điểm, và yêu cầu các sứ quán phải đưa người nước mình đã mãn hạn tù đang trong các trại về nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức 21 chuyến bay, trong đó có 8 chuyến bay đưa 1.891 người đã chấp hành xong án phạt tù về nước.

Đại sứ Việt Nam ở Malaysia lúc đó là Trần Việt Thái. Ông này chỉ đạo các cán bộ ở đại sứ quán thu những số tiền cao hơn quy định để chia nhau. Những người muốn được bay về phải nạp đủ tiền mới được về nước.

Số tiền mỗi người phải nạp là 20,3 triệu đồng, nếu không có hộ chiếu phải nộp 25 triệu. Những người ở các đảo xa cách thủ đô Kuala Lumpur nộp 30 - 35 triệu đồng. Riêng việc cấp hộ chiếu bọn này thu hơn 4,6 triệu đồng/cuốn nhưng chỉ nộp về ngân sách 1,6 triệu đồng/cuốn. Hành vi này là ăn cướp, là cắt cổ dân nghèo, những đồng bào đang cùng quẫn.

Gần 2.000 người này đều là người bị tù tội lâu ngày, nghèo khổ. Là những ngư phủ bị cảnh sát Malaysia bắt giam, là những người lao động chui, là những cô gái sang Malaysia bằng đường du lịch rồi hành nghề mại dâm. Chính xác là những người cùng khổ, cuộc sống khó khăn nên mưu sinh bất hợp pháp trên đất nước Malaysia.

Vậy mà nỡ lòng nào bóp cổ thu tiền những nạn nhân như thế! Quá tàn nhẫn, quá nhẫn tâm, quá ác độc. Một lũ khốn nạn. Đồng tiền che mất lương tâm và trách nhiệm. Tội lỗi đó phải bị trừng trị đích đáng bằng khung hình phạt cao nhất.

ĐỖ DUY NGỌC 14.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.