vendredi 12 juillet 2019

Từ Thức - Ngu



- Người Hồng Kông ngu thật, không biết suy nghĩ khôn ngoan : Trung Quốc nó mạnh lắm, không làm gì nổi nó đâu. Đằng nào Hồng Kông vài chục năm nữa cũng trở thành Tàu, chống nó chỉ khổ cho mình và vợ con mình. Tự do, độc lập là chuyện xa vời. Kệ nó, nó làm gì thì làm. 

- Người Algérie ngu thật, mắc mớ gì phải xấu hổ, xuống đường vì bị lãnh đạo bởi một ông già bán thân bất toại, gần đất xa trời, tham quyền cố vị, và một tập đoàn mafia, coi đất nước như của riêng. Chuyện giữa họ với nhau, mình có làm chính trị đâu mà dính vào.

- Người Venezuela ngu thật, ngày đêm chống độc tài. Nếu mình biết an phận làm ăn, không chống phá người ta, độc tài nó có làm gì mình đâu ?

- Dân Soudan ngu thật. Nghèo đói mà bày đặt đòi dân chủ, nhân quyền. Dân chủ, nhân quyền có mài ra ăn được không ?

- Người Đông Âu ngu thật, mấy tháng nay bỏ cả làm ăn, rầm rộ đi biểu tình chống tham nhũng. Tham nhũng ở đâu chẳng có, thời nào chẳng có, chống làm cái gì, cũng vô bổ như đánh nhau với cái cối xay gió ?

- Dân Đài Loan ngu thật. Cùng máu mủ mà không muốn nhận là người Tàu. Tổng thống gi mà tuyên bố '' thà chết không để mất một tấc đất ''. Mình là em, cãi với anh là hỗn. Nếu anh có chiếm một chút biển đảo, có giết hại ngư dân, bày tỏ sự ''bức xúc'' là quá đủ rồi.

- Dân Indonésie ngu thật,Tàu nó nhân đạo cho vay cả tỉ dollar để làm đường xe lửa, xa lộ nhưng từ chối, sợ lãi nặng bị nó siết cổ. Sợ bóng sợ gió, còn lâu mới khá. Bụt từ oản chiêm. Nó cho thì cứ nhận. Xây đường một nửa, cũng còn một nửa, có đồng ra đồng vào, cất lều cho vợ bé, đưa bồ nhí đi shopping ở Singapour.

 -Người Đài Loan ngu thật. Một hòn đảo nhỏ bằng cái kẹo, làm sao đương đầu với một tỉ rưỡi người Tàu. Sao không biết phận mình, khôn ngoan nuốt nhục, sống cho qua ngày ? Một sự nhịn là chín sự lành.

- Người Mỹ, người Nhật, người Pháp, người Anh ngu thật. Tàu nó bỏ công sáng chế ra điện thoại, computer, bán rẻ, sẵn sàng cộng tác, đào tạo cán bộ giùm, kể cả cán bộ quốc phòng. Tại sao nhẫn tâm từ chối, không sợ phụ lòng người tốt ?

Tại sao thiên hạ làm những chuyện vô bổ ? Để thì giờ quý báu đi bão ủng hộ bóng tròn, đi chùa cầu vong, xếp hàng chờ mua iPhone mới ra lò, có sướng và hữu ích hơn không ?

Thấy cái ngu của thiên hạ, bực mình, không muốn nói, nhưng nhịn không được.

TỪ THỨC 11.07.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.