samedi 13 juillet 2019

Nghi vấn mua giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam với giá 1 tỉ đồng ?


"Á hoàng Doanh nhân" Nguyễn Thụy Oanh trong cuộc trả lời báo chí chiều 10/7 về giải thưởng

(Kinhtedothi 11/07/2019) - Theo điều tra của phóng viên Kinh tế & Đô thị, giá danh hiệu các nữ hoàng ngành trong đó có Nữ hoàng Văn hóa Tâm linh có giá 300 triệu. Ngôi vị cao nhất – Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam là 1 tỉ.

"1 tỉ không bớt nhé"

Để khẳng định cứ có tiền là có danh hiệu Nữ hoàng, trong vai người cần tham gia cuộc đua giành danh hiệu Nữ hoàng của ngành Thép, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã liên lạc với bà Trương Thúy Hà - Ủy viên T.Ư Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam để hướng dẫn tham gia:
           
- Alo chị Hà ạ. Em là Lan đến từ ngành Thép, em muốn tham gia cuộc thi Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019, chị giới thiệu được không?

-   Em muốn tham gia kiểu gì: Tham gia tài trợ hay tham gia dự thi?

-   Em tham gia dự thi

-   Em là Thép à? Tham gia danh hiệu trong ngành?

- Vâng chị. Chi phí thế nào hả chị?

- Nữ hoàng ngành là 300 triệu. Còn muốn danh hiệu Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam là 1 tỉ…

- Ôi, nhiều thế chị, có giảm được không chị?

- Không bớt em nhé, quy định của Trưởng ban tổ chức rồi. Nếu em tham gia thì chị dẫn em đến gặp trực tiếp chị Oanh, chuyển thẳng tiền cho Ban tổ chức trước cuộc thi…, không giảm giá… cũng nhiều người muốn danh hiệu này lắm rồi, em quyết định nhanh lên nhé!

-  Ngoài 300 triệu, em có cần gửi thêm chi phí cho chị không?

-  Không, em chỉ cần gửi cho Oanh hoặc tài khoản của Ban tổ chức.

Ngoài ra, trong cuộc trao đổi với bà Hà, phóng viên được biết, nếu chưa là hội viên T.Ư Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam muốn tham gia cuộc thi này thì phải nộp đơn đề nghị tham gia Hội, đóng hội phí và phí tham gia bao gồm 10 triệu. Nếu tính một con số sơ lược, với 700 người nộp đơn đề nghị tham gia cuộc thi như Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh thông tin trong cuộc họp chiều 10/7, thì Ban tổ chức có thể thu về hàng tỉ tiền phí. Thêm từ 300 triệu cho 1 giải Nữ hoàng, Á hoàng 1 và Á hoàng 2 của 10 ngành thì con số thu lời của Ban tổ chức là vô cùng lớn.

Hơn nữa, theo điều tra của phóng viên, rất nhiều thành viên của Ban Thông tin và truyền thông của Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tham gia vào cuộc mời mua các danh hiệu trong chương trình này. Ê kíp này chỉ cần ngồi săn kiếm tìm trên facebook và mời. Giá được ra cho mỗi danh hiệu nữ hoàng ngành là 300 triệu một danh hiệu nữ hoàng văn hóa tâm linh, kim hoàn, thép… Việc chốt gương mặt đạt giải cũng chỉ cần gửi hình qua facebook và không cần độ tuổi miễn chỉ đạt tuổi công dân.

Vĩnh Phúc chỉ cấp phép cho 2 bài hát

Cho đến nay, việc chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam đang vướng phải các lùm xùm về thủ tục pháp lý, khiến các cơ quan quản lý phải thanh tra, kiểm tra.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí chiều 10/7, Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh – Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ, sự kiện tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 đã được sở VHTT&DL Vĩnh Phúc cấp phép. Nhưng ông Ngô Duy Đông – Phó Giám đốc sở VHTT&DL Vĩnh Phúc: “Chúng tôi không cấp phép tổ chức chương trình Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019, mà chỉ cấp phép chương trình biểu diễn gồm 2 bài hát sẽ diễn trong chương trình. Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cũng không phê duyệt đề án tổ chức cả chương trình vinh danh như những ngày qua báo chí đưa”.

Khi được hỏi, nếu đơn vị xin cấp phép nộp lên sở hồ sơ thì chắc sẽ có kịch bản chương trình, như có MC nào dẫn, có mục vinh danh những danh xưng hay không? Ông Đông cho hay: “Chương trình tổ chức như thế nào, có vinh danh ai hay không, họ phải xin phép Sở Văn hóa địa phương đó, chúng tôi chỉ cấp phép 2 bài hát thôi. Chúng tôi chỉ kiếm tra xem hai bài hát đó là gì, có tác giả rõ ràng không... Trong quyết định kèm theo, có hai bài hát rõ ràng.

Công ty Cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc, đăng ký biểu diễn hai bài hát, thì chúng tôi xem xét hai bài này thôi. Nếu họ mang hai bài này diễn ở Hòa Bình, Ninh Bình, Lạng Sơn... họ chỉ cần thông báo đến sở VHTT&DL tỉnh đó. Sở VHTT&DL Vĩnh phúc không được quyền cấp phép chương trình Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019”.

(…)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.