mercredi 17 juillet 2019

Võ Đắc Danh - Sài Gòn là của chúng ta…



SÀI GÒN LÀ CỦA CHÚNG TA
KHÔNG CHO CHÚNG NÓ CHUI RA CHUI VÀO

Sở Giao thông Vận tải vừa đề xuất Ủy ban Nhân dân Thành phố đầu tư 250 tỉ đồng để xây 34 trạm thu phí ô tô tại các cửa ngõ vào trung tâm thành phố, nhằm hạn chế ùn tắc giao thông. Hy vọng đề xuất này sẽ được chấp thuận, bởi đây là một sáng kiến vĩ đại.

Hiện nay, cái bọn có tiền ở các tỉnh đua nhau mua sắm ô tô, hễ buồn buồn là chúng kéo nhau lên Sài Thành chơi, chúng làm như Sài Thành zui lắm. Đây là một sáng kiến vĩ đại để ngăn chặn tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, cũng như ùn tắc giao thông trên diện rộng. Để góp phần cho sáng kiến vĩ đại nầy thêm vĩ đại, Lão Nông xin có vài ý kiến như sau :

-Thứ nhất, phải thu phí thật cao, từ 5 triệu đồng đối với xe 5 chỗ và từ 7 triệu đồng đối với xe 7 chỗ... Cứ thế mà tính, chớ nếu thu nhẹ như mấy cái BOT thì chẳng nhằm nhò con mẹ gì.

-Thứ hai, chỉ nên bán vé ngoài giờ cao điểm, còn trong giờ cao điểm thì khóa cổng.

-Thứ ba, vui thì ta mở cổng bán vé, buồn thì ta khóa cổng cho chúng ở ngoài. Bởi thành phố là của ta, cho chúng vào hay không là quyền của ta.

-Thứ tư, đối với dân nội thành, chúng cũng tự do đi lại tùy tiện làm ùn tắc giao thông, ta nên có biện pháp hạn chế.

Lão đề nghị người dân muốn ra đường phải có giấy phép đi lại. Mỗi thành viên trong gia đình muốn ra khỏi cửa trước hết phải có đơn xin đi đường do chủ hộ hoặc phó chủ hộ xác nhận. Sau đó phải được tổ trưởng tổ dân phố đồng ý,  và phải đóng một khoản phí ít nhất là 100k.

Nhưng chỉ được đi loanh quanh trong phường. Nếu ra khỏi phường phải được ủy ban phường cho phép và đóng thêm khoảng phí gấp đôi. Nếu sang quận khác thì phải lên quận xin phép và đóng thêm khoảng phí gấp ba. Có như thế chúng ta mới hạn chế được sự đi lại tùy tiện vô tội vạ, gây ùn tắc giao thông.

Hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại 4.0. Mua sắm online, trò chuyện online, giải trí online, nhậu online ( vụ nầy lão nông đã thử rồi, zui ơi là zui ).... hà tất gì phải ra đường cho kẹt xe. Sắp tới còn online nhiều thứ nữa nhưng chưa tiện tiết lộ.

Lão Nông nghĩ rằng sáng kiến vĩ đại trên đây của Sở Giao thông Vận tải cần phải được đăng ký bản quyền kẻo bọn tư bản nó ăn cắp. Bọn giãy chết nó ngu ngốc lắm, hễ chỗ nào kẹt xe là chúng làm thêm đường, vừa tốn kém vừa thất thu. Lão đề nghị Sở Giao thông Vận tải đem dự án nầy bán cho chúng.

VÕĐẮC DANH 17.07.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.