jeudi 18 juillet 2019

Hồng Kông: Cuộc biểu tình của những người tóc bạc


Ảnh Sky News

(Sky News 17/07/2019) Những người biểu tình tóc bạc phản đối việc cảnh sát đàn áp thô bạo những cuộc biểu tình của giới trẻ tháng trước.

Những công dân cao tuổi Hồng Kông hôm 17/07/2019 đã xuống đường để ủng hộ lớp trẻ đang đi đầu trong phong trào phản kháng kéo dài cả tháng qua, chống lại một dự luật dẫn độ bị đả kích.

Ảnh AFP
Khoảng 2.000 người cao niên, trong đó có một nữ nghệ sĩ nổi tiếng, đã tham gia « Cuộc phản kháng của những người tóc bạc » tại đặc khu hôm thứ Tư. 

Ảnh Sky News
Mặc áo trắng, quần đen, những người biểu tình trong đó có một số người ngồi xe lăn, mang các biểu ngữ mang dòng chữ « Không bao giờ bỏ cuộc », « Hãy luôn bên nhau », để bày tỏ tình đoàn kết với phong trào phản kháng của tuổi trẻ chống lại dự luật dẫn độ gây tranh cãi.

Diệp Đức Nhàn (Deanne Ip), nữ diễn viên và ca sĩ kỳ cựu, lên án hành động thô bạo của cảnh sát đối với thanh niên biểu tình « không có súng », chỉ bày tỏ một cách ôn hòa nỗi thất vọng của họ. Bà nói : « Đó là những người trẻ tuổi và họ đã hành động đúng đắn, tại sao lại bị đối xử tàn tệ ? ». Diệp Đức Nhàn và nhiều người khác cầm biểu ngữ ghi « Ủng hộ giới trẻ bảo vệ Hồng Kông », tuần hành qua một khu phố tài chính.

Ảnh Sky News
Những vị cao niên cũng chỉ trích cảnh sát trong vụ trấn áp cuộc biểu tình hôm Chủ nhật 14/7 tại khu Sa Điền (Sha Tin), vốn khởi đầu một cách ôn hòa nhưng đã kết thúc với hàng mấy chục người bị thương do các vụ đụng độ dữ dội tại một trung tâm mua sắm. Một cảnh sát bị cắn vào ngón tay, hơn 40 người bị bắt.  
(…)

Ảnh Natasha Khan
Các công dân cao tuổi nhắc lại đòi hỏi dự luật dẫn độ phải bị hủy bỏ, trả tự do cho vài chục người bị bắt và mở điều tra độc lập về bạo lực cảnh sát.

Những cuộc biểu tình khác đã được lên kế hoạch, sẽ gây bất ổn tại trung tâm tài chính toàn cầu này.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.