mardi 23 juillet 2019

Nguyễn Thông - Độc quyền yêu nước



Điều thấy rất rõ, là Trung Cộng đã và đang xâm chiếm lãnh thổ, vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Nó ngang ngược, ra vào như chỗ không người, lại còn mồm loa mép giải cãi chày cái cối, coi chủ nhà và thế giới chả ra gì.

Trung Cộng xưa nay là vậy, bản chất không thay đổi.

Từ xưa tới giờ, khi có giặc ngoại xâm, ai cũng phải có trách nhiệm. Vận nước nguy nan, thất phu hữu trách. Vậy nhưng, chả hiểu tự bao giờ, nhà cai trị xứ này tự cho mình được độc quyền yêu nước, được phân phối lòng yêu nước, được chia bôi ban phát hành động yêu nước theo kiểu bao cấp.

Tới thời điểm này, dường như mới chỉ có chính quyền và báo chí được thể hiện, bày tỏ phải yêu nước thế nào, ra làm sao, nói cái gì, mức độ nào, đi đến đâu. Còn dân chúng chưa được phép, dù con sói đã thò hẳn chân vào trong nhà.

Tối qua tôi có việc qua trung tâm Sài Gòn, thấy những cái hàng rào thép gai bấy lâu chất đống ở những góc phố đã được lấy ra chuẩn bị sẵn sàng để "đáp ứng" lòng yêu nước của dân chúng. Dân chỉ có mỗi cách xin quota chính quyền cho phép xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, khi chưa được phép đành chịu, nuôi ấm ức trong lòng.

Chỉ sợ rằng, cứ cấm đoán mãi, tới khi cho phép, thậm chí thúc vào lưng, ma cũng chả thèm đi, nói chi người. Lúc ấy thì đã muộn.

NGUYỄN THÔNG 21.07.2019 (Tựa do Thụy My tạm đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.