mardi 9 juillet 2019

Lưu Trọng Văn - Ai đã bơm những tên đáng vô tù vào vị trí cao hơn ?


Nguyên phó thủ tướng Vũ Văn Ninh và cảng Quy Nhơn bị bán rẻ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp kỳ 37 đã xem xét và kết luận rằng trong thời gian giữ cương vị phó thủ tướng Chính phủ, ông Vũ Văn Ninh có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các cảng Quy Nhơn, Quảng Ninh trái với kết luận của Bộ Chính trị.

Gã không khỏi lè lưỡi lắc cần cổ. Vì sao một việc tày đình, ăn cướp trắng trợn tài sản quốc gia trái phè phè, cái gọi là Kết luận của Bộ Chính trị - cơ quan quyền lực cao nhất diễn ra công khai - vậy mà đến bây giờ ngài phó thủ tướng ấy mới bị sờ gáy.

Lý do?

Đảng khi có các Quyết định, kết luận liên quan đến quản lý, chỉ đạo Nhà nước đã không hề công khai minh bạch. Chính vì không minh bạch công khai nên các đảng viên và người Dân không hề biết các Quyết định, chỉ đạo, kết luận ấy - như việc không cho phép bán cảng Quy Nhơn và Quảng Ninh với giá bèo - để giám sát, phản ứng, ngăn chặn.

Gã lại càng lè lưỡi lắc cần cổ khi tự hỏi: các ngài Tổng bí thư, thường trực Ban Bí thư, ủy viên Bộ Chính trị làm gì, khi kết luận chỉ đạo của mình ban ra mà một thằng ôn ủy viên trung ương cấp dưới dám chống lại, dám làm khác đi mà không ai ngăn chặn, tóm cổ cho vào tù?

Gã nghĩ chỉ có thể lý giải ba nhẽ:

1. Chả có cái gọi là kết luận của Bộ Chính trị ấy để ngài phó thủ tướng kia làm trái.

2. Cái kết luận của Bộ Chính trị ấy chỉ ban ra khi việc bán cảng đã xong từ lâu rồi. Việc này dễ kiểm chứng lắm, vì xem các mốc thời gian bán cảng và kết luận lúc nào là rõ. Nếu ban ra sau, thì Bộ Chính trị quản lý Nhà nước kiểu gì để việc bán tháo tài sản khổng lồ của Quốc gia mà không được mình thông qua, xét duyệt ?

3. Có cái Kết luận ấy, nhưng có kẻ nào đó quyền lực bao trùm cả Bộ Chính trị chống lưng cho ngài phó thủ tướng để làm trái đi.

Kẻ đó là ai? 

Chỉ cần biết lũ khốn nào được mua cảng Quy Nhơn, cảng Quảng Ninh giá bèo một cách dễ dàng là biết ngay kẻ đó là ai.

Chưa hết !

Ủy ban Kiểm tra còn nhấn mạnh tiếp tội lỗi của ngài phó thủ tướng kia:

"Trong thời gian giữ cương vị bí thư Ban cán sự đảng, bộ trưởng Bộ Tài chính kiêm nhiệm chủ tịch Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ông Vũ Văn Ninh đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để xảy ra vụ việc gây thiệt hại lớn tiền của Nhà nước. Nhiều cán bộ, đảng viên liên quan bị xử lý hình sự trong vụ án kinh tế Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho Công ty Cho thuê tài chính II (ALC II) vay tiền”. 

Ối giời ơi, loạn hết rồi !

Vì sao một kẻ tội đầy mình ấy không ai phát hiện, không ai ngăn chặn. Đã thế lại còn cất nhắc lên phó thủ tướng chức cao hơn, quyền lực cao hơn để rồi gây ra tội lỗi chất chồng hơn?

Kẻ nào, lũ khốn nào đã bơm, đã thổi một tên đáng vào tù và rất nhiều tên khốn mọi rợ nhan nhản khắp nơi đáng vào tù lên các vị trí cao hơn ấy ?

LƯU TRỌNG VĂN 08.07.2019 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.