dimanche 14 juillet 2019

Hoàng Mạnh Hà - Tiến sĩ dân tộc học mà lại làm trưởng khoa đô thị học ?



Đọc phát ngôn của PGS-TS Phan Thị Hồng Xuân thấy ngay là cô quá ngu. Sau đó cô bao biện thì sự ngu lại càng lộ thiên. Điều đó khiến tôi tò mò muốn biết thực hư cái mác Phó Giáo sư, Tiến sĩ của cô.

Không khó để tôi có được bản "Lý lịch khoa học" của cô Xuân. Và đến đây thì tôi cũng không khó hiểu khi cô Xuân thích phát biểu về vấn đề đô thị, nhưng nói cái gì lòi ngu cái đó. Hiện cô đang là Trưởng khoa Đô thị học, nhưng bằng cấp chuyên môn của cô chẳng dính dáng gì đến đô thị học. Từ đầu đến cuối cô học ngành dân tộc học, chứ không có chút gì dính dáng đến đô thị học.

Ban đầu cô Xuân học cử nhân ngành Đông Nam Á học tại Đại học Mở Bán công. Nên nhớ, thời điểm năm 1991, học Đại học Mở Bán công không phải thi đầu vào mà chỉ đánh trống ghi danh. Luận văn tốt nghiệp của cô là "Bước đầu tìm hiểu dân tộc học Malaysia".

Năm 1999, cô Xuân học thạc sĩ ở Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn (ĐH KHXH&NV), ngành Dân tộc học. Luận văn thạc sĩ là "Người Malaysia và mối quan hệ tộc người ở Liên bang Malaysia". Pịa, biết tí ngoại ngữ thì cứ lấy tài liệu của nước bạn chép một phát là thành luận văn ngay chứ khó gì đâu !

Đến năm 2003 Xuân lại tiếp tục học tiến sĩ ngành dân tộc học ở Trường ĐH KHXH&NV. Luận án tiến sĩ vẫn là đề tài quen thuộc về Malaysia: "Cộng đồng người nhập cư và mối quan hệ tộc người ở Liên bang Malaysia".

Vấn đề đặt ra là, tại sao cô Xuân học về dân tộc học mà lại được đưa về làm Trưởng khoa Đô thị học? Khoa Đô thị học còn khá non trẻ, trước đây Trưởng khoa là nhà xã hội học lẫy lừng - PGS.TS Nguyễn Minh Hòa. Sau đó, người tiền nhiệm của cô Xuân là TS Trương Hoàng Trương, học tiến sĩ về đô thị học tại Pháp.

Được Hiệu trưởng kéo về làm Trưởng khoa, chẳng bao lâu cô Xuân lại đưa học trò do mình hướng dẫn đề tài lên làm Phó Trưởng khoa Đô thị học. Đó là Võ Thanh Tuyền, nguyên là chuyên viên Phòng Tổ chức của trường. Tuyền hiện đang làm nghiên cứu sinh dân tộc học do cô Xuân hướng dẫn.

Nhìn vào danh sách nhân sự của Khoa Đô thị học thật nản. Hai cô trò là tiến sĩ, nghiên cứu sinh dân tộc học lại đi lãnh đạo và đào tạo ngành đô thị học. Chẳng lẽ trường ĐH KHXH&NV hết người rồi hay sao? Không biết quy định của Bộ có cho phép bổ nhiệm trái ngoe này không?

Có học hành nghiên cứu đô thị ngày nào đâu mà bắt cô ấy hiến kế chống ngập. Cho nên cô nói bậy là điều dễ hiểu. Chỉ thương cho đàn sinh viên đang được "đào tạo" bằng những phó giáo sư, thạc sĩ kiểu này. Không biết tương lai của chúng đi về đâu !

HOÀNG MẠNH HÀ 14.07.2019

P/S: Tin mới nhất: Trang web Khoa Đô thị học sáng nay không thể truy cập được. Có hai khả năng:

1/ Đông người truy cập vì cái tên chị Lu đang rất hot.

2/ Chị Lu chủ động ra lệnh đóng web vì sợ người ta vào đây sẽ tìm ra nhiều cái hay ho của chị. Chính chị trước đó cũng đã đóng Facebook cá nhân.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.