mercredi 4 septembre 2024

Nickie Tran - Nhập nhằng từ thiện

 

Năm ngoái có bạn hỏi tôi về mái ấm Hoa Hồng để đi thăm, nhưng Google ra mái ấm ở quận 12. Tôi vừa nhìn thấy cái trang đã cảm thấy không ổn nên nói liền là Sơ Thảo KHÔNG quyên tiền.

Tôi cũng không đồng hành cùng mái ấm chỉ vì muốn làm công việc thiện nguyện khi có thời gian rảnh rỗi, hay để chụp hình đăng Facebook. Trước khi quyết định gắn bó lâu dài thì tôi phải đến tận nơi nhiều lần. Đồng thời cho bạn nhân viên đi lên không báo trước và chụp hình lại cho tôi xem. 

Trước đây tôi có tham gia với mấy tổ chức nấu ăn phát cơm từ thiện cũng như đi thăm nhiều cơ sở nuôi trẻ nhỏ người già, nhưng có nhiều nơi cảm giác rất rờn rợn.

Chẳng hạn có lần đến chùa nọ thì thấy mấy bé xinh xắn trắng trẻo sạch sẽ được đem ra "trưng bày" như những món hàng quảng cáo. Cũng có lần báo đăng có một đứa bé đẹp như thiên thần được bỏ vô chùa, và các thầy không đồng ý cho ai nuôi hết.

Tôi thấy một đứa trẻ cần được tình yêu thương chăm sóc đặc biệt từ cha mẹ, bất kể là cha mẹ ruột hay nuôi. Tước bỏ cái quyền đó của một đứa trẻ chỉ vì bé quá xinh xắn, đối với tôi là một tội ác. Tôi cũng không thấy lý do tại sao phải cho những đứa trẻ đi tu chỉ vì bị bỏ vào cổng chùa.

Hôm nay tôi xin nói rõ, các con ở mái ấm Hoa Hồng của Sơ Thảo được yêu thương, chăm sóc , lễ phép và nhận được những gì tốt nhất các Sơ có thể cho.

Tôi tự hào đã được Sơ mở rộng vòng tay chào đón để góp phần đem lại chút niềm vui cho các bé.

PS ký tên : Một người làm thiện nguyện vô cùng keo kiệt, ích kỷ, và khó tánh!

NICKIE TRAN 04.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.