mercredi 25 septembre 2024

Lê Thiếu Nhơn - Từ chiến công một năm bắt ba tiến sĩ luật!

 

Công an tỉnh Thái Bình bỗng trở thành điểm sáng trong công tác phòng chống tội phạm trên cả nước, khi chưa đầy một năm đã bắt ba tiến sĩ luật.

Ngày 14/11/2023, bắt tiến sĩ luật Lưu Bình Nhưỡng (sinh năm 1963).

Ngày 10/07/2024, bắt tiến sĩ luật Lê Thanh Vân (sinh năm 1964).

Ngày 23/09/2024, bắt tiến sĩ - luật sư (như cách tự giới thiệu) Đồng Xuân Thụ (sinh năm 1972).

Xin nhiệt liệt tán dương lực lượng công an quê hương năm tấn Thái Bình nêu cao tinh thần tấn công cái xấu và cái ác, không e dè trước những kẻ biết luật mà phạm luật. 

Tiến sĩ luật Lưu Bình Nhưỡng và tiến sĩ luật Lê Thanh Vân đều có thời gian dài công tác ở Quốc hội, sai phạm của họ sẽ được làm rõ tại phiên tòa xét xử công khai và minh bạch.

Còn tiến sĩ- luật sư Đồng Xuân Thụ là tổng Biên tập tạp chí Môi Trường & Đô Thị, bị bắt cùng một số thuộc cấp, vì liên quan cáo buộc cưỡng đoạt tài sản. Nói trắng ra, tiến sĩ - luật sư Đồng Xuân Thụ đã trả giá, vì thói quen không làm báo mà chỉ làm tiền.

Việc bắt tiến sĩ - luật sư Đồng Xuân Thụ gióng thêm tiếng chuông thảm thiết nữa, để nhắc nhở câu chuyện quy hoạch và sắp xếp báo chí Việt Nam.

Hiện nay có một số cơ quan báo chí hoạt động theo mô hình Cái Bang, tay bị tay gậy khắp nơi tung hoành. Không có kinh phí, nhưng họ mở chi nhánh tràn lan và tuyển phóng viên ồ ạt. Cách nào vận hành?

Phóng viên không lương bổng và không nhuận bút, chủ yếu đi xin quảng cáo hoặc đi kêu tài trợ, bằng muôn trò dọa nạt chửi bới náo loạn. Thậm chí, vài tạp chí còn đưa chỉ tiêu mỗi phóng viên định kỳ phải nộp bao nhiêu tiền cho tòa soạn, thì mới được cấp "chứng chỉ" tiếp tục vỗ ngực xưng tên "tao là nhà báo đây" để móc túi thiên hạ.

Tuyển dụng phóng viên toàn đám du thủ du thực, viết ba câu thì hai câu cụt một câu què, thử hỏi làm báo kiểu gì? Bọn ăn mày lưu manh này hùng hổ ngang dọc, như nỗi khiếp sợ của doanh nghiệp và như nỗi ô nhục của đồng nghiệp.

Nhân chiến công của công an tỉnh Thái Bình vừa tóm cổ tiến sĩ - luật sư Đồng Xuân Thụ, có lẽ các cơ quan quản lý cần tranh thủ thanh tảo luôn các loại báo chí dơ bẩn kia.

LÊ THIẾU NHƠN 25.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.