dimanche 22 septembre 2024

Hoàng Quốc Dũng - Tại sao ông Tô Lâm trích Lênin và Lê Duẩn ?

 

Trong Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, ông Tô Lâm trích Lênin « Khi tình hình đã thay đổi và chúng ta phải giải quyết các nhiệm vụ thuộc loại khác, thì không nên nhìn lại đằng sau và sử dụng những phương pháp của ngày hôm qua ».

Có lẽ ông phải trích Lênin để cho đừng có thằng nào cãi. Nhưng Lênin có một tỉ câu tại sao lại trích câu này ? Có lẽ ông cũng muốn nói dẹp luôn ông Trọng đi để sang một chuyện khác, và có thể sâu xa hơn là dẹp luôn chủ nghĩa xã hội ???

Ông Tô Lâm cũng lại trích Lê Duẩn : « Không bao giờ được lung lay trước những khó khăn, thử thách của cách mạng ». Tại sao lại trích dẫn Lê Duẩn. Tôi nhớ rõ, Lê Duẩn tuyên bố « hợp tác với Liên Xô là hòn đá tảng trong quan hệ ngoại giao của Việt Nam ».

Với tuyên bố này, ông Duẩn là người lãnh đạo Việt Nam cao cấp nhất và cũng cương quyết nhất chống Trung Quốc. Vậy, có phải ông Tô Lâm muốn thể hiện rõ một cái gì mới trong quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mỹ-Trung Quốc trước khi ông sang Mỹ.

Trong các văn bản mới đây của Hội nghị Trung ương cũng thấy nhiều sự khác biệt với trước đây, không thấy Mác Lê, không thấy chống Mỹ…

Chưa biết rồi sẽ ra sao và cũng chưa kết luận được gì, nhưng dù sao thì cũng là những cái mới.

Đừng có chỉ nhìn vào cái cũ, dùng cái cũ để giải quyết những câu chuyện của thời đại mới ngày nay. Nhất là cái cũ đó, cái chủ nghĩa xã hội đó đã trở thành một sự nhảm nhí từ lâu lắm rồi. Các lãnh đạo Việt Nam cũng biết như thế từ lâu rồi, nhưng họ chỉ chưa biết làm sao để bỏ cái đó đi mà không mất quyền lợi của họ.

HOÀNG QUỐC DŨNG 21.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.