mercredi 4 septembre 2024

Hoàng Linh - Nhân vật truyền cảm hứng Miss Grand Việt Nam 2022 là chủ Mái ấm bạo hành trẻ em!

 

"Không thể chịu nổi!" là cảm giác của mọi người khi xem phóng sự Bóng tối sau Mái ấm tình thương của báo Thanh Niên.

Cảnh trẻ em bị bạo hành khủng khiếp đến mức trong những giấc mơ kinh hoàng nhất tôi cũng không tưởng tượng ra được.

Cơ sở trợ giúp xã hội Mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động-Thương binh-Xã hội quận 12 cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập vào ngày 20.06.2023, do bà Giáp Thị Sông Hương là người đại diện pháp luật, vốn điều lệ 10 tỉ đồng.

Ngoài ra, cơ sở này cũng có giấy phép hoạt động theo Nghị định 103 năm 2017 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.

Giấy phép này được cấp ngày 07.07.2023, hoạt động loại hình cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập không thu phí và có chức năng trợ giúp, nuôi dưỡng các trẻ em cơ nhỡ, trẻ bị bỏ rơi, trẻ mồ côi, sống lang thang.

Cơ sở có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng trẻ em thuộc diện đặc biệt khó khăn, không tự lo được cuộc sống và không có điều kiện sinh sống tại gia đình, cộng đồng.

Đồng thời, tổ chức hoạt động phục hồi chức năng, trợ giúp các đối tượng trong hoạt động tự quản, văn hóa, thể thao và các hoạt động khác phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe của từng nhóm.

Giáp Thị Sông Hương là chủ Mái ấm Hoa Hồng (Quận 12, TPHCM), tự xưng là Mẹ Hương, sinh năm 1974 nhưng tự nhận đã làm thiện nguyện nuôi trẻ 40 năm, tức mới 10 tuổi đã đi nuôi trẻ em. Bà Hương từng được Ban tổ chức Hoa Hậu Miss Grand Vietnam 2022 là Công ty Sen Vàng quảng bá, khắp nơi rơi nước mắt vì câu chuyện truyền cảm hứng về thiện nguyện. Nhưng cũng chính tại Mái Ấm này đã bị phát hiện bởi các nhà báo của Báo Thanh Niên, với sự thật trần trụi là đây nơi đánh đập, đạp, đá vào những đứa trẻ tội nghiệp.

Nhà báo Nguyễn Tường Minh chia sẻ:

"Trẻ em luôn là nạn nhân của các hành động bạo hành, nhưng nhẫn tâm đến mức đánh đập những đứa bé sơ sinh, rồi lại lấy hình ảnh các bé ấy để đi xin tiền của mọi người thì thật là những hành động tàn ác xấu xa, đê tiện nhất trên cuộc đời.

Trách bảo mẫu Giáp Thị Sông Hương thì cũng cần trách Ban Tổ chức Hoa Hậu Miss Grand Vietnam với cách kinh doanh lăng xê cho tội lỗi. Rồi cũng cần truy trách nhiệm của các cơ quan chức năng địa phương tại sao lại thiếu giám sát, để đến khi các nhà báo vào cuộc thì mới phát hiện ra các tội ác này.

Tội ác cần phải bị nghiêm trị, nhưng đồng lõa với tội ác thì không thể đứng ngoài vòng pháp luật".

Nhà báo Hà Phan tiết lộ:

"Mái ấm Hoa Hồng - nơi vừa bị phát giác hành hạ những đứa trẻ sơ sinh dã man - mới vài tháng trước chủ mái ấm còn được ca ngợi tận mây xanh.

Những báo chạy tít gọi bà ta là "Nữ đại gia từng ngủ nghĩa địa xây khách sạn, nuôi trăm trẻ bị bỏ rơi" hay "Ngôi nhà của những đứa trẻ xa lạ"... giờ có biết nơi đây lại là "địa ngục trần gian" của chúng? Bà ta cũng từng được một cuộc thi Hoa hậu đem ra là hình mẫu của người truyền cảm hứng!

Các chú công an đang làm việc với người "Dành cả tuổi xuân cưu mang trăm đứa con xa lạ" và cái gì đến sẽ đến! Đừng đổ hết lên đầu bảo mẫu, vì những màn "tra tấn" trẻ đã có ở đây lâu rồi, và kẻ ác sẽ phải trả giá để răn đe những ai lấy trẻ em ra làm tiền."

Tôi thật sự ngưỡng mộ những bạn làm phóng sự này, ngoài việc phát hiện tội phạm các bạn còn lột trần sự giả dối của giới truyền thông.

HOÀNG LINH 04.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.