samedi 21 septembre 2024

Nguyễn Trung Bảo - Giảm án : Chị Hồng là quà, anh Thức chỉ là khuyến mại


Chị Hằng án 2 năm 9 tháng giảm được 3 tháng. Anh Trần Huỳnh Duy Thức án 16 năm giảm 8 tháng.

Chị Hằng được giảm nhiều hơn anh Thức, nếu so tỉ lệ với số năm tù. Quy định giảm án là phải chấp hành được 1/3 mức án và xét thi đua từ loại Khá trở lên trong từng quá trình chấp hành án.

Điều tiên quyết để xét thi đua giảm án đó là phải nhận tội.

Với mức án của chị Hằng thì chỉ cần một quý được xếp hạng Khá thì đã được xét giảm án. Và mức giảm 3 tháng như của chị có thể nói là đã “kịch khung”, gọi là giảm hết tha về.

Với mức án như anh Thức (16 năm) thì phải có ít nhất 3 năm liên tục liền kề thời điểm xét giảm được xếp hạng Khá trở lên.

Vậy có thể nói rằng chị Hằng được giảm án khá mạnh, còn anh Thức giảm vậy cũng coi như tha cho về chứ không đáng kể so với mức án của anh.

Trong một diễn biến khác, chị Hoàng Thị Minh Hồng, một người tham gia bảo vệ môi trường đang chấp hành án Trốn Thuế với thời hạn 3 năm đã được thả ra trước 20 tháng. Đây mới là mức giảm rất “khủng” mà người đi tù có mơ cũng không thấy.

Vậy, nếu ai đó nói thả người làm quà thì chị Hồng mới là quà, còn anh Thức là khuyến mại mà thôi. Còn chị Hằng? Giảm “kịch khung” ở trại tại Bình Dương cũng là chuyện dễ đoán.

NGUYỄN TRUNG BẢO 21.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.