samedi 28 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 28.09.2024

 

Tin sáng

1. Giám đốc Sở Giáo dục Thái Bình đã bị cách chức vụ thi vào lớp 10. Đừng đùa với... phụ huynh nhé.

"Ông Nguyễn Viết Hiển - tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình - bị kỷ luật bằng hình thức cách chức. Bà Trần Thị Bích Vân - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình - bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ông Đặng Xuân Phong - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình - phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Đối với ông Nguyễn Ngọc Hà - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, thực hiện kiểm điểm rút kinh nghiệm tại hội nghị kiểm điểm đối với công chức lãnh đạo quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo..." Coi như xong cả cụm phỏng ạ? Tất nhiên sẽ còn nhiều nhân viên ở dưới nữa.

Đi cả cụm giống cmn vụ tạp chí môi trường đô thị rồi. Chắc chắn công an sẽ mở rộng ra cả các văn phòng đại diện của cái tạp chí bẩn này nữa.

2. Georges Condominas có "Chúng tôi ăn rừng" nổi tiếng, thì học sinh mầm non huyện Mù Cang Chải có "tác phẩm" Chúng con ăn... gừng he he.

3. "Doanh nghiệp trần ai đợi hoàn thuế giá trị gia tăng"- Hì hì, "vấn nạn". Cá nhân khoai củ hơn, ghép lại thành trần ai khoai củ.

4. "Hamlet Trương ăn phở cả tuần liền không thấy ngán"- Thế thì phở biến thành... cơm rồi ạ. Nhà cháu thì chỉ ăn phở sáng, và cũng đổi nhau giữa các loại phở, và rồi còn giữa phở với bún, miến, bánh cuốn, bánh mì vân vân. Ngay phở Bắc thì cũng đổi quán vì các quán khẩu vị cũng khác nhau.

5. "Vĩnh Long: Xác minh clip nam sinh lớp 8 bị bạn học 'đánh hội đồng'"- Đã bảo rồi, xử cmn mấy thằng cho nó ra trò đi để làm gương, chứ cứ xuê xoa rồi chạy theo... giáo dục có mà đến tết công gô chúng mới hết ác: Nam sinh lớp 8 ngồi co ro trên ghế, bị nhóm bạn học dùng mũ bảo hiểm, chổi, ghế gỗ...'đánh hội đồng' và dùng 2 chân đạp nhiều lần lên đầu. Học sinh này chỉ biết ôm đầu chịu trận trước sự cổ vũ của các bạn khác.

Và chuyện ly kỳ như thế này cũng xảy ra  được thì "cô" tài quá ạ: "Xin phụ huynh ủng hộ mua laptop bất thành, giáo viên không soạn đề cương ôn tập"- Ngoài chuyện "xin" chả giống ai, thì cô xưng cô với phụ huynh trong nhóm cũng... chả giống ai nốt, nhà cháu thặc.  Ở lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP HCM) ạ.

Và đây cũng là cô giáo ạ: "Khen thưởng cô giáo giúp hơn 200 học sinh tránh thảm họa sạt lở đất ở Mường Lát".

Tin chiều

1. Lại oánh nhau ạ, không muốn nhắc nhiều nhưng lại cũng không thể không lên án: "Điều tra vụ nữ sinh bị 3 cô gái dùng chân, mũ bảo hiểm đánh ở huyện Củ Chi"- Hai trong ba cô gái đánh bạn cũng đang là học sinh.

2. "Tàu hàng lại trật bánh trong đêm khi qua đoạn đường sắt Lăng Cô"- Chả hiểu sao cái đất Huế nó lại... thương ngành đường sắt tới thế? "Đây là vụ tàu trật bánh thứ 5 xảy ra ở khu vực đường sắt thuộc huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế trong 2 tháng nay".

3. "Giả danh Sở Y tế kiểm tra quán ăn để kiếm tiền 'lo lót'"- Nó chứng tỏ là, có thể giả danh được he he.

4. "Giải cứu nữ du khách nước ngoài hoảng loạn vì mắc kẹt trong nhà vệ sinh"- Đọc mãi chả biết  nữ du khách này bị mắc kẹt như thế nào, bộ phận nào mắc bộ phận nào kẹt... để mà còn biết mà rút kinh nghiệm, hết sức nghiêm túc đấy ạ. Người này trong cơn hoảng loạn đã gọi cấp cứu 115, nhân viên 115 rất thông minh dò hỏi dần dần để biết được khách sạn mà khách mắc kẹt. Khi biết được khách sạn thì công việc rất đơn giản.

5. Ngạc nhiên với thông tin này ạ: "Thiếu mực in, nhiều tỉnh thành miền Tây chậm cấp hàng nghìn giấy phép lái xe".

6. "Bi hài Ngọc Trinh và sao Việt sở hữu túi Hermès bạch tạng"- Hình như bà Lan cũng vừa xin lại cái túi bạch tạng. Nhà cháu thì, túi gì mà chứa được nhiều sách và... rượu là ưng. Hiện đang có rất nhiều sách mà cái túi nhỏ quá. Túi bạch tạng có đựng sách được hem?

7. "Hơn 200 tỉ phú đến Hạ Long, nhiều người đi bằng du thuyền"- Trên tàu nhà cháu đang đi cũng có tới mấy tỉ phú thứ thiệt, còn tỉ phú cỡ nhà cháu thì lổn nhổn. Xưa triệu phú đã khó, khi lương tăng thì toàn dân Việt thành triệu phú. Giờ tài sản nhà cháu gom hết cũng được... tỉ phú. Thì cũng bèn tỉ phú.

8. "Việt Nam có 3 hoa hậu cùng tên Kỳ Duyên"- Sắp tới sẽ có trào lưu đặt tên con gái là Kỳ Duyên, biết đâu, có ai cấm Việt Nam chỉ có 3 hoa hậu tên Kỳ Duyên đâu, phỏng ạ?

VĂN CÔNG HÙNG 28.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.