dimanche 22 septembre 2024

Nguyễn Thông - Làng Nủ và Vin

 

Nủ, cái tên làng chỉ “nổi tiếng” gần đây sau trận lũ quét, lở đất kinh hoàng hậu bão số 3. Nó gắn với những đau thương tột cùng và tấm lòng son tràn đầy yêu thương chia sẻ của người dân cả nước.

Vin, tức tập đoàn Vingroup, một doanh nghiệp tư nhân hàng đầu đang góp phần đáng kể làm thay đổi bộ mặt đất nước. Không chỉ thế, Vin còn tạo rất nhiều thiện cảm về sự quan tâm tới con người, nhất là khi dân chúng còn nghèo đói, gặp những tai ương.

Đứa cháu tôi vừa cho biết khu tạm cư mới của người dân làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã chính thức hoàn thành sau 7 ngày thi công, mang lại nơi ở an toàn và ổn định cho các hộ dân bị thiên tai càn quét.

Dự án xây dựng khu tạm cư này là kết quả của sự phối hợp giữa chính quyền địa phương, lực lượng xây dựng, quân đội, dân phòng, thanh niên, nhất là sự hỗ trợ tiền bạc hết sức kịp thời từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup.

Đây là minh chứng rõ nét cho tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn. Tôi không dám bảo chỉ Vin mới làm được, bởi nước ta có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tấm lòng cao cả như vậy, nhưng Vin luôn mau mắn đi đầu.

Khu tạm cư mới được xây dựng trên diện tích 2.000m², cách làng cũ hơn cây số. Bốn dãy nhà với 23 căn được xây dựng bằng khung thép chắc chắn, đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho các gia đình. Mỗi căn đã được trang bị đầy đủ vật dụng sinh hoạt thiết yếu, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống trong thời gian chờ tái định cư chính thức, trong khi chờ nhà của nhà nước. Toàn bộ kinh phí xây dựng 2 tỉ đồng do Vingroup tài trợ, rất mau chóng. Đúng là Vin. Nhắc thêm, ngay sau bão lũ, Vin đã góp vào quỹ cứu trợ 250 tỉ đồng.

Không chỉ chi tiền làm nơi ở, Vin còn giúp mỗi gia đình có người tử vong 200 triệu đồng để bà con trang trải cuộc sống, tái sản xuất và ổn định sinh hoạt. Sự động viên cụ thể này giúp bà con vơi bớt gánh nặng, nguôi dần những mất mát đau thương.

Sau những ngày bão lũ, càng thấy tình sẻ chia của người dân ta, của doanh nghiệp, của Vin, Trường Hải, Vinamilk... đáng quý biết chừng nào.

Tôi viết mấy dòng này tự đáy lòng cảm phục, không hề bốc cho ai, không nhận nhận của ai một xu. Có thể không giống suy nghĩ của người nào khác nhưng có thế nào tôi nói vậy.

Chúc mọi người ngày cuối tuần tràn đầy yêu thương.

NGUYỄN THÔNG 22.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.