samedi 21 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 21.09.2024

Tin sáng

1. Hôm qua, anh Trần Huỳnh Duy Thức ra tù, trước mấy tháng.

2. Ở Quy Nhơn, anh em ruột chém nhau như Ukraina chém nhau với Nga, có khi còn hơn thế. Bên kia bắn, bên này chém bằng dao to bản.

Trong khi đó, "Hai người hàng xóm rủ nhau nhậu, một người bị chém chết, một người bị bắt giam". Cơ khổ ạ. Nhà cháu từ hôm về quê tới giờ cũng... bị mời liên tục, nâng lên đặt xuống liên tục.

3. "Ban Chấp hành Trung ương đồng ý chủ trương thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương, giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ phối hợp với Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo các cơ quan có liên quan và địa phương hoàn thiện đề án trình Quốc hội khóa XV xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ 8".

Và "Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao (350 km/giờ) trên trục Bắc - Nam. Giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV xem xét, quyết định thông qua chủ trương, một số cơ chế, chính sách đặc thù để huy động nguồn lực, thủ tục đầu tư dự án"- Là hai trong nhiều nội dung đã thông qua trong Hội nghị Trung ương vừa bế mạc hôm qua.

4. Hai nhạc sĩ nổi tiếng đang nhập viện cấp cứu là Lư Nhất Vũ và Thế Hiển. Mong các ông sớm bình phục. Nhà cháu về quê và phát hiện các cụ ở đây sống rất thọ. Ba nhà cháu là... đoản khi mất ở tuổi 82, mẹ 93. Hôm qua thăm một ông dượng 103 tuổi nhà nước, tuổi thật của ông là 100, vẫn ngồi nói chuyện và biết 2 tờ 500 là bao nhiêu.

5. Tiến sĩ Phan Thị San Hà - nguyên Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Quan hệ Quốc tế (Trường Đại học Bách khoa), nguyên Giám đốc Trung tâm Châu Á nghiên cứu về Nước (CARE) vừa nhận Huân chương Cành cọ Hàn lâm của Pháp. Chúc mừng chị và chúc mưng khoa học Việt Nam.

6. "Khuya 20-9, Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn có thông tin báo chí liên quan đến Quỹ phòng, chống thiên tai mà dư luận lên tiếng trong hai ngày qua, khi cho rằng quỹ này đang tồn gần 2.000 tỉ đồng nhưng chi rất ít"-

Tin chiều

Sáng nay một ông em hiệu trưởng một trường ở cái làng có nhiều trâu đặt ship mấy cân thịt và lòng nghé. Nhà cháu phải ra tay, mần món trâu (nghé) xào tỏi, trâu xào lá lốt, và món trâu xào rau muống thì chỉ đạo người nhà làm. Lá sách thì luộc chấm mắm gừng. Bốn lon thì... li bì say, giờ tỉnh. Trong khi đó, sáng nay: "Hàng vạn người đổ về Đồ Sơn xem chọi trâu", thì xong rồi, thắng thua cũng mấy món như thế, có chi mô nơ?

1. "Một học sinh cấp 3 bị đánh hội đồng trước cổng trường ở Bình Phước"- Có vẻ cháu bị đánh rất nặng, nếu lại tiếp tục cho qua, kiểu đình chỉ học vài ngày, thì cái nạn này sẽ còn tái diễn rất nhiều.

Cũng như thế, vụ em chém anh ở Quy Nhơn, nhiều người xôn xao thắc mắc vì trình của bảo vệ quá kém, cả rất đông người... đứng xem nữa.

2. "Không chuyển tiền quyên góp ủng hộ đồng bào gặp bão lũ sẽ bị xử lý ra sao?"- Bắt bỏ tù ngay chứ có gì mà phải hỏi nhở, thậm chí quy cho vài ba tội nữa, lạm dụng long tin, tình thương của đồng bào, biển thủ, vân vân...

3. Đang có mấy bức ảnh fake được lưu truyền trên mạng, từ chị Hằng ra tù tới anh bộ đội bế cháu nhỏ. Mần chi nhau.

4. Ông Tô Lâm sang Mỹ và cả Cuba. Thì có chi mô nơ, hai nước này gần nhau hihi. Một cách ứng dụng ngoại giao cây tre.

5. "Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung nói lương hưu 10,2 triệu đồng, sáng ăn mì gói hoặc cơm nguội"- Nhà cháu 11 triệu, sáng vẫn phở xong cà phê, đều như vắt tranh, có chi mô nơ? Cơm nguội và mì tôm cũng ăn nếu hôm nào... ngán phở quá.

6. "Quốc lộ 19 xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà” trên mặt đường vừa thảm nhựa"- Chưa thảm có ổ voi thảm rồi có ổ gà, thường thôi, mười mấy năm nay rồi. Bỏn éo sợ ai, kêu mấy thì kêu, cứ rề rề thế. Lâu lâu nhà cháu chạy xe qua, về la làng, thì mới thấy thương dân ở hai bên đường ấy, lãnh đủ. Nói như ông thầy tiến sĩ toán lâu lâu lái xe đi dạy qua đây, phải truy tố mấy tên bỏn mới sợ.

VĂN CÔNG HÙNG 21.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.