dimanche 29 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 29.09.2024

 

Tin sáng

1. "Tạm đình chỉ cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop"- Tất nhiên rồi, chướng đến thế kia mà. Laptop nó như là công cụ làm nghề cá nhân, phải tự sắm chứ.

Nhưng nhà cháu lại nghĩ cái cách xưng hô và cách điềm nhiên xin nó mới là "sự kiện" chứ phụ huynh chắc cũng chả hẹp hòi người vài trăm lắm, nhưng nếu phụ huynh mua nó sẽ là tài sản của lớp, phỏng ạ?

2. "Bạo lực học đường ở trẻ em, nhiều nguyên nhân từ người lớn"- Là ý kiến của các em trong phiên họp giả định Quốc hội trẻ em. Thì các cụ xưa chả bẩu, tại anh tại ả tại cả đôi bên. Lại phỏng ạ phát nữa.

3. "Tạm giữ hai thanh niên tạt sơn đòi nợ ở Bình Dương"- Mài hả bưởi. Cũng hành nghề nhưng lại có nghề tạt sơn, nghề rải đinh, nghề chọc lốp...

4. "Chữa đủ thứ bệnh, kể cả ung thư chỉ bằng... nước của ‘thần y’"- Vấn đề là, tại sao dân (bệnh nhân) vẫn tin. Nhớ hồi có "khu vườn kỳ lạ" ở Long An, có cả các nhà văn xuống vạ vật ăn nằm để chữa bệnh. Nhà cháu thì, nói thật, hoàn toàn tin tưởng tây y, còn hết thuốc chữa thì bèn, chứ không bói toán chữa mẹo, rồi thầy bà bắt quyết thổi hương các cái...

5. "Đừng để nhà xe 'lộng hành'"- Là chuyện cái nhà xe chạy tuyến Đà Nẵng-Lạng Sơn bắt khách dọc đường, thay vì thu 300 ngàn đã ép khách chuyển tiền nhiều lần lên tới 800 ngàn rồi bỏ rơi khách. Một thời kinh hoàng xe dù lại trở lại chăng, cấm bọn này chạy xe 1 năm cho chúng chừa, chúng ngồi ôm xe nhìn nhau mà... no bụng. Đã làm dịch vụ mà dám bố láo với thượng đế thì tèo con ạ.

6. Bài này rất xúc động ạ: "Bác sĩ quân y bật khóc, hiến tặng giác mạc của mẹ khi bà qua đời"- Bà mẹ cũng là bác sĩ quân y, 75 tuổi, qua đời và tự nguyện hiến giác mạc. Con, cũng là bác sĩ mắt, đứng ở góc phòng để các đồng nghiệp lấy giác mạc mẹ...

7. "Nợ xấu 5 triệu đã trả, khách hàng bị treo thông tin 5 năm, đúng hay sai?"- Lại còn phải hỏi?

8. Nghiêu Thuấn từng tỉnh ạ: "6 tỉnh thành miễn học phí 100 % cho học sinh từ mầm non tới hết lớp 12". Ước mong của cụ Hồ thời nào đã tỏa được 6 tỉnh thành.

Tin chiều

1. "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm, làm việc với Tổng cục II"- Lại nhớ rất nhiều người khoe/ lòe mình là dân Tổng cục II. Trong khi nhà cháu chơi với một ông Tổng cục II thật, thì ổng hiền khô, toàn giấu thân phận, he he.

2. Hà Giang lại "Sạt lở đè trúng nhiều xe cộ và nhà dân, 10 người bị thương, 1 người chết". Khổ quá, vẫn tiếp tục khổ ạ.

Cũng liên quan tới lũ lụt: "Hoàn thành lắp cầu phao Phong Châu trong 90 phút".

3. "‘Giang hồ’ Vĩnh Long vào quán ăn quỵt, quậy phá, nhục mạ nhân viên"- Nhà cháu vừa ghé Vĩnh Long, nói thật, đọc xong bài này bèn khóc 3 tiếng cười 3 tiếng vì... méo hiểu làm sao, nhẽ chúng lại lộng hành vậy: ""Những lần bị quậy phá tôi đều trình báo công an phường, có lập biên bản hiện trường. Cảnh sát hình sự có đến lấy lời khai nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết hay quyết định thụ lý nguồn tin tố giác tội phạm. Theo tôi, họ quậy phá như vậy nhằm mục đích đòi tiền bảo kê", ông Tình nói.

Liên tục bị "giang hồ" trấn áp tinh thần, cơ sở làm ăn suy giảm nghiêm trọng, nhân viên khủng hoảng tinh thần, lần lượt xin nghỉ việc. Ngày 16-05, ông Tình làm đơn tố giác tội phạm gửi Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long. Hai cơ quan này có nhận đơn, cử điều tra viên đến lấy lời khai"- Từ 16/05 và tới nay thì: "Một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận có nắm rõ vụ việc trên và đang quyết liệt chỉ đạo điều tra".

Trong khi vụ  này thì rất nhanh ạ, và rất đáng hoan nghênh: "Quảng Nam: Công an vào cuộc vụ phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh lớp 8".

4. ""Chuyển động 24h" lần đầu lên tiếng về phóng sự "bữa cơm trắng với gừng""- Vầng, nên thế, trắng đen cho nó... gõ gàng. ""Chuyển động 24h" có đầy đủ tư liệu chứng minh toàn bộ nội dung phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng" ở Điểm trường Màng Mủ.

Tài khoản này cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ sớm liên hệ làm việc với huyện Mù Cang Chải để làm rõ những nội dung báo cáo của huyện về phóng sự này".

5. "Bất ngờ thông tin về giáo viên “xin mua laptop bất thành”"- Nhiều Facebooker đang lên tiếng bảo vệ cô này, nhà cháu cũng lừng khừng, nghĩ chuyện nhỏ, chỉ là băn khoăn cái cách ứng xử. Nhưng đọc xong bài này thì thấy, té ra rất khó để bảo vệ cô.

"Năm học trước, cô T.P.H, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương vận động xin mua loa, máy in... nhưng đến năm nay, phụ huynh xin lại loa để sử dụng thì cô rời nhóm, cắt liên lạc".

"Cũng vì tâm lý sợ con bị "đì", sợ cô dỗi, ngay trong ngày, chính một phụ huynh trong ban đại diện gọi điện "năn nỉ" cô để cô nhận phần hỗ trợ mua laptop. "Tuy nhiên, sáng ngày hôm sau, trước mặt cả lớp, cô hỏi các con, tôi là phụ huynh của bé nào. Con tôi đứng lên thưa là ba của con. Sau đó con về kể, bị cô mắng chửi thậm tệ đến mức con run rẩy sợ hãi. Con về xin tôi, nói ba đóng cho cô đi nếu không con không dám đi học"" anh T. chia sẻ"- Đại loại thế.

6. "Khởi tố 3 cựu cán bộ chi tiếp khách hơn 2,3 tỉ đồng"- Là ở văn phòng Hội đồng nhân dân ạ, ba vị này bị khởi tố ở vụ án thứ hai. Ở vụ thứ nhất, Nguyễn Thế Quang, nguyên chánh văn phòng hội đồng (trước đó là bí thư một huyện) bị tuyên án 10 năm tù giam, Nguyễn Thị Lựu, nguyên kế toán trưởng, phó chánh văn phòng bị tuyên án 6 năm 6 tháng tù giam và Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi kế toán bị tuyên phạt 5 năm tù giam.

Khổ, tách ra thế hồi hộp phết huhu. Vụ này là các bố các mẹ đã chén mấy tỉ đồng bằng... kê khống. "Cảnh sát Điều tra Gia Lai đã kiểm tra hơn 1.000 bộ hóa đơn, cử điều tra viên đến 61 tỉnh thành trong cả nước để xác minh việc chi tiêu tiếp khách từ năm 2013 đến năm 2016". Hồi nhà cháu có viết, có ngày họ tiếp tới mấy đoàn khách, và ở mấy địa phương khác nhau, đến mức người bình thường chỉ mở bia đã không kịp, khà khà. Hai món dập ghim và mở bia, cứ theo phiếu chi thì các cán bộ tay to hơn tay Lý Đức Phạm Văn Mách là cái chắc...

7. "Hàng chục ngàn người đổ về Khu du lịch Đại Nam, nhiều đường ùn tắc"- Hì hì thấy uy của chị Hằng chưa. Nghe nói anh chị em móc túi làm ăn khá hiệu quả, công an phải ra tay nhưng không xuể. Thế chứ lị? "Một số xe chữa cháy và xe cấp cứu đã được điều đến Khu du lịch Đại Nam để phòng trường hợp đột xuất".

8. "Đông đảo người dân đến viếng tại lễ an táng phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa"- Xin vĩnh biệt bà.

VĂN CÔNG HÙNG 29.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.